BỆNH NẤM TAI CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN SỨC KHỎE?

Nếu không được điều trị tích cực nấm tai có thể đưa đến biến chứng viêm ống tai ngoài, viêm tai giữa, viêm tai xương chũm, thủng màng nhĩ, … Biến chứng này thường xảy trên bệnh nhân đái tháo đường hoặc có hệ thống miễn dịch bị suy yếu. Đây đều là những biến chứng nguy hiểm nên nấm tai cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Bệnh nấm tai có lây không?

– Nấm tai ngoài là một bệnh nhiễm trùng do nấm. Bệnh có thể lây lan từ người này sang người khác nếu tiếp xúc với nấm, đặc biệt là ở các bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch.

– Việc dùng chung dụng cụ lấy ráy tai làm tăng nguy cơ lây nhiễm nấm. Các dụng cụ phẫu thuật tai không được tiệt trùng kỹ lưỡng cũng có thể dẫn đến nguy cơ này.

Bệnh nấm tai có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

– Viêm nhiễm và viêm nhiễm tái phát: Nấm tai có thể gây ra viêm nhiễm tai và màng nhĩ, làm cho tai cảm thấy đau và không thoải mái. Nếu không được điều trị đúng cách, viêm nhiễm tái phát có thể xảy ra và gây ra sự khó chịu kéo dài.

– Tình trạng tái nhiễm nấm và kháng thuốc: Nếu không được điều trị đúng cách hoặc không tuân thủ đúng liều trình điều trị, nấm tai có thể tái phát và trở nên kháng thuốc, gây khó khăn trong việc điều trị.

– Ngoài ra, bệnh nấm tai còn có thể gây ra sự khó chịu, lo lắng, ảnh hưởng đến tâm lý, giao tiếp xã hội, …

– Trong trường hợp bệnh cấp, phần lớn bệnh có phối hợp với vi khuẩn, thủng nhĩ rất dễ xảy ra. Một khi có viêm tai giữa kèm theo, điều trị khó khăn hơn nhiều. Ở bệnh nhân suy giảm miễn dịch, bệnh phát triển nhanh, bệnh lan dần đến vùng trước tai, vùng cổ, vùng xương chũm và cả đáy sọ, ảnh hưởng đến tổng quan cơ thể.

Người bệnh cần đi khám để được bác sĩ chẩn đoán và điều trị phù hợp. Phác đồ điều trị thường là vệ sinh tai sạch sẽ kết hợp điều trị bằng các loại thuốc nhỏ tai kháng nấm. Trường hợp có biến chứng nhiễm trùng xương chũm và xương thái dương, có thể cần can thiệp bằng phẫu thuật.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline