BỆNH VIÊM TAI TRONG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Viêm tai trong là kết quả của sự lan rộng của viêm tai giữa. Nó có thể xảy ra có hoặc không có viêm tủy xương của phần đá của xương thái dương. Viêm tai trong thường nghiêm trọng hơn viêm tai ngoài. Do cấu trúc tai trong phức tạp, giao thoa giữa tiền đình và thần kinh não nên nguy cơ rủi ro cao.

Viêm tai trong nguy hiểm như thế nào?

– Viêm nhiễm tai trong là một căn bệnh nguy hiểm bởi tai trong vừa có vai trò truyền tín hiệu âm thanh vừa giữ thăng bằng cho cơ thể. Do đó, khi xảy ra những viêm nhiễm ở bộ phận tai trong thì bạn có thể sẽ gặp cả vấn đề về thính giác cùng khả năng cần bằng. Điều này khiến ảnh hưởng rất lớn tới sức khoẻ.

– Một biến chứng khác mà bạn có thể sẽ gặp phải là chứng chóng mặt lành tính. Khi bạn cử động đầu đột ngột thì tình trạng chóng mặt này sẽ xảy ra. Dù không thực sự nguy hiểm nhưng triệu chứng này có thể khiến bạn ngã và gây nên các thương tích khác trên cơ thể.

– Việc bạn bị ù tai sẽ dẫn tới vô số các ảnh hưởng khác cho tâm lý và sức khoẻ về lâu dài. Ù tai và nghe kém khiến người bệnh tự ti hơn, dần dần ngại giao tiếp và thậm chí còn có nguy cơ bị trầm cảm.

Chẩn đoán sớm và điều trị viêm tai trong sớm có thể làm giảm nguy cơ tổn thương vĩnh viễn cho tai trong. Các trường hợp nghiêm trọng của viêm ở tai trong có thể dẫn đến tổn thương vĩnh viễn cho hệ thống tiền đình. Ngoài ra, bạn cũng có thể mất thính lực với các mức độ khác nhau.

Khả năng phục hồi

Thực tế, viêm tai trong không nguy hiểm đến tính mạng. Trong hầu hết các trường hợp, thính giác và khả năng cân bằng sẽ trở lại bình thường theo thời gian. Các triệu chứng chóng mặt và chóng mặt thường chỉ kéo dài trong một vài ngày.

Hầu hết mọi người hồi phục hoàn toàn với điều kiện được điều trị đúng cách, đặc biệt đối với viêm tai trong do vi khuẩn. Việc phục hồi thường mất một vài tuần.

Trong khi hồi phục, bạn nên nghỉ ngơi và tránh mọi cử động đầu đột ngột. Vì tình trạng này có thể ảnh hưởng đáng kể đến sự cân bằng và phối hợp của một người, điều cần thiết là tránh lái xe và vận hành máy móc.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline