NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM NÊN TRÁNH ĐỂ CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG TINH TRÙNG

Chế độ ăn uống hằng ngày đóng vai trò quan trọng đến số lượng và chất lượng tinh trùng của nam giới. Nếu vợ chồng bạn đang dự định có kế hoạch mang thai, hãy chú ý tránh những loại thực phẩm có thể khiến tinh trùng nam giảm nhanh chóng hoặc gây vô sinh.

Bánh kẹo ngọt

Bánh ngọt, bánh quy, kem và các món ngọt khác chứa chất béo chuyển hóa có thể tác động tiêu cực đến nội tiết tố nam và chất lượng tinh trùng. Đàn ông nên chú ý đến hàm lượng chất béo chuyển hóa trong thực phẩm họ tiêu thụ và hạn chế ăn.

Thực phẩm từ đậu nành

Các sản phẩm từ đậu nành có chứa phytoestrogen – hợp chất giống estrogen. Estrogen là một nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ.  Do đó ăn quá nhiều đậu nành có thể làm gia tăng nồng độ estrogen. Từ đó gián tiếp giảm số lượng tinh trùng.

Thực phẩm chiên

Thực phẩm chiên được biết là có chứa acrylamide và cadmium, có hại cho chất lượng tinh trùng. Nam giới nên tránh các món chiên nhiều dầu mỡ như gà rán, khoai tây chiên hoặc cá chiên.

Nội tạng động vật

Nội tạng động vật như gan, tim, thận, lòng, … chứa rất nhiều mỡ và chất béo không lành mạnh. Đây đều là những thành thân gây tác động tiêu cực tới sức khỏe của người ăn, tăng nguy cơ thừa cân, béo phì và làm giảm khả năng thụ thai.

Ngoài ra, nội tạng động vật chứa rất nhiều cadmium. Đây là chất làm tổn thương nhiễm sắc thể, giảm sinh lý, qua đó gây trở ngại cho quá trình thụ thai. Do đó, nếu dự định có con, bạn cần kiêng ăn nội tạng động vật.

Đồ uống có ga

Uống các loại đồ uống có ga như nước ngọt, đồ uống thể thao có thể ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng của bạn. Theo nghiên cứu đăng trên Human Reproduction, thường xuyên uống đồ uống có ga liên quan tới độ di động tinh trùng kém.

Đồ uống chứa chất kích thích

Việc uống rượu bia thường xuyên chính là nguyên nhân khiến số lượng nam giới vô sinh ngày càng gia tăng. Uống nhiều bia rượu làm giảm hàm lượng testosterone, gia tăng lượng oestrogen (nội tiết tố của nữ giới) trong cơ thể nam, gây rối loạn tinh trùng khi đi vào cơ thể của phụ nữ.

Ngoài ra, đồ uống có chứa cafein như cà phê cũng làm tổn thương đến chất lượng tinh trùng. Nam giới khi uống quá 3 tách cà phê mỗi ngày sẽ gây tổn thương cho tinh trùng, dẫn đến việc tái sắp xếp nhiễm sắc thể trong phôi. Điều này có thể làm chết phôi hay gây xuất hiện các dị tật bẩm sinh cho trẻ khi sinh ra.

Đối với nam giới, ăn một số loại thực phẩm không tốt cho tinh trùng có thể làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, dẫn đến vô sinh. Ngay từ bây giờ, bạn cần tránh xa những thực phẩm vừa đề cập bên trên nếu muốn tinh trùng khỏe mạnh và cải thiện khả năng sinh sản.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline