CÁC PHƯƠNG PHÁP NỘI SOI TAI MŨI HỌNG PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Hiện nay, có hai hệ thống nội soi phổ biến là nội soi ống cứng và nội soi ống mềm. Chức năng của hai dạng ống nội soi hoàn toàn như nhau. Tuy nhiên nội soi tai mũi họng ống cứng chỉ phù hợp với quan sát các cấu trúc niêm mạc bên ngoài như họng, ngoài mũi và tai. Trong khi đó nội soi ống mềm phát huy lợi thế hơn bởi cấu tạo mềm, dễ dàng luồn sâu vào các đoạn khúc, ngách của tai mũi họng.

Nội soi tai mũi họng ống cứng

Từ giai đoạn đầu tiên áp dụng kỹ thuật nội soi tai mũi họng, ống nội soi là ống cứng nên khi đầu ống nội soi chạm vào niêm mạc mũi hoặc họng có thể gây cảm giác đau rát, khó chịu cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, điểm cộng của phương pháp nội soi tai mũi họng này chính là giá thành rẻ, bệnh nhân không phải mất quá nhiều chi phí nội soi.

Nội soi tai mũi họng ống mềm

Cải thiện nhược điểm của kỹ thuật nội soi tai mũi họng ống cứng, hiện nay các cơ sở y tế hầu hết đều áp dụng phương pháp nội soi tai mũi họng ống mềm. Ống nội soi này có độ mềm như ống nội soi dạ dày nhưng lại có đường kính nhỏ hơn, chỉ khoảng 3mm. Vì vậy, nội soi tai mũi họng ống mềm không gây đau đớn kích ứng cho người bệnh, tương đối an toàn, ít xảy ra biến chứng ở vị trí nội noi.

Ưu điểm của phương pháp nội soi tai mũi họng ống mềm chính là hình ảnh sắc nét hơn, chính xác hơn, ống soi có thể gập đến 130 độ giúp bác sĩ quan sát rõ được các ngóc ngách nhỏ và sâu của tai mũi họng. Như vậy, dựa trên những biến đổi dù là nhỏ nhất của cấu trúc mô – mạch máu cũng như niêm mạc, bác sĩ có thể sớm phát hiện và chẩn đoán được các bệnh lý ở vùng tai mũi họng, đặc biệt là ung thư. Không chỉ vậy, với phương pháp nội soi tai mũi họng ống mềm, có thể phân tích rõ ràng về vùng lành tính và vùng ung thư, đánh giá mức độ xâm lấn của khối u, lấy nội soi qua sinh thiết được chuẩn xác hơn.

Thời gian thực hiện nội soi tai mũi họng cho bệnh nhân bằng ống mềm cũng rất nhanh, chỉ mất từ 2-5 phút, giúp đẩy nhanh tốc độ khám chữa bệnh và tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân, không khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu vì phải ngồi quá lâu.

Một điểm cộng khác của việc nội soi tai mũi họng bằng ống mềm chính là đường ống nội soi rất nhỏ nên có thể sử dụng để nội soi, chẩn đoán cho cả bệnh nhi.

Để kết quả nội soi đạt hiệu quả chính xác và cao nhất, cần lựa chọn địa chỉ thực hiện nội soi chất lượng. Cách tốt nhất là khi có biểu hiện bất thường về tai mũi họng, hãy đến trực tiếp chuyên khoa tai mũi họng để thăm khám và lắng nghe chỉ định của bác sĩ.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline