ĐIỀU TRỊ UNG THƯ ĐẠI TRÀNG GIAI ĐOẠN CUỐI NHƯ THẾ NÀO?

Các lựa chọn và khuyến nghị điều trị cho ung thư đại tràng còn phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm giai đoạn ung thư, loại ung thư, các tác dụng phụ có thể xảy ra, sức khoẻ tổng thể và sở thích của bệnh nhân. Ngoài ra, bạn cũng nên trao đổi với bác sĩ về mục tiêu của mỗi lần điều trị và những triển vọng khi điều trị bệnh. Dưới đây là những phương án điều trị cụ thể dành riêng cho ung thư đại tràng giai đoạn cuối.

Phẫu thuật

Trường hợp ung thư di căn tới một cơ quan duy nhất thì các bác sĩ thường chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u. Trường hợp khối u đã lan rộng gây biến chứng như chảy máu, tắc ruột thì phẫu thuật chỉ là tạm thời.

Xạ trị

Thường không sử dụng trong ung thư đại tràng, chủ yếu dùng để giảm đau trong các trường hợp có di căn xương.

Hóa trị

Dùng các chất gây độc tế bào để tiêu diệt khối u. Trường hợp khối u đã di căn sang 1 cơ quan khác như gan chẳng hạn, hóa trị có tác dụng thu nhỏ khối u để các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ. Tuy nhiên, mức độ thành công còn phụ thuộc vào thể ung thư, thể trạng người bệnh, khả năng đáp ứng với hóa chất.

Liệu pháp điều trị đích

Các phương pháp điều trị bằng thuốc nhắm trúng đích có thể tập trung vào các bất thường của tế bào ung thư, sau đó ngăn chặn và giết chết chúng.

Liệu pháp miễn dịch

Liệu pháp miễn dịch là một phương pháp điều trị bằng thuốc sử dụng hệ thống miễn dịch trong cơ thể để chống lại ung thư.

Chăm sóc giảm nhẹ

Chăm sóc giảm nhẹ là chăm sóc y tế chuyên biệt cho những người mắc bệnh nghiêm trọng hoặc đe dọa tính mạng. Trọng tâm của chăm sóc giảm nhẹ là giảm đau và các triệu chứng khác, cả khi điều trị tích cực và khi ngừng điều trị.

Chăm sóc giảm nhẹ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh bằng cách ngăn ngừa và giảm bớt cơn đau. Khi người bệnh thoải mái hơn, chất lượng cuộc sống của gia đình họ cũng có thể tốt hơn.

Chăm sóc giảm nhẹ bao gồm điều trị các triệu chứng về thể chất như đau, và giúp người bệnh cũng như gia đình của họ giải quyết các mối quan tâm về tình cảm, xã hội và tinh thần

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline