LẠC NỘI MẠC TỬ CUNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG SINH SẢN THẾ NÀO?

Lạc nội mạc tử cung là một bệnh khá phổ biến đối với phụ nữ, sự phát triển của nó không hoàn toàn gây hại và không phải là ung thư. Tuy nhiên, sự phát triển của nó lại ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản dẫn đến khả năng sinh sản của người bị lạc nội mạc tử cung bị hạn chế.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Lạc nội mạc tử cung tuy không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ nhưng nếu không được điều trị sớm, bệnh có thể diễn biến nặng hơn và gây ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh sản.

Triệu chứng điển hình của lạc nội mạc tử cung là đau bụng vùng chậu mãn tính, thường đau bụng khi hành kinh, có thể đau không có tính chu kỳ, đau sau khi giao hợp hoặc đau khu trú theo kỳ kinh tại thành bụng quanh sẹo mổ lấy thai, … gây ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống. Một số trường hợp không có triệu chứng, chỉ phát hiện khi đi thăm khám vì lý do hiếm muộn.

Bệnh lạc nội mạc tử cung có thể gây tổn thương vòi trứng, phá huỷ nhu mô buồng trứng, gây dính vòi trứng hay cản trở sự phóng noãn của buồng trứng, tắc vòi tử cung, ngăn cản trứng không gặp được tinh trùng, có thể gây khó khăn cho việc thụ thai và dẫn đến vô sinh.

Trên thực tế có nhiều chị em phụ nữ không chú ý đến những triệu chứng này, coi đó là những cơn đau bụng bình thường khi có kinh nên không đi khám và điều trị sớm làm tăng nguy cơ vô sinh.

Lạc nội mạc tử cung cần điều trị sớm

Lạc nội mạc tử cung nếu được chẩn đoán và điều trị sớm, triệt để sẽ giúp người bệnh giảm những cơn đau khó chịu và cải thiện đáng kể khả năng sinh sản. Tùy từng mức độ của bệnh, người bệnh có thể được dùng các loại thuốc nội tiết có tác dụng làm thoái triển và làm teo các đám niêm mạc tử cung lạc chỗ. Việc dùng thuốc phải do bác sĩ chỉ định, cân nhắc sau khi đánh giá cụ thể mức độ nặng, nhẹ. Trong trường hợp tổn thương lạc nội mạc tử cung ảnh hưởng đến khả năng sinh sản thì cần can thiệp phẫu thuật để gỡ dính, phá hủy các tổn thương, nạo vét những ổ lạc nội mạc tử cung trong cơ thể, … Trong trường hợp nặng, lạc nội mạc tử cung sâu có thể cần can thiệp ngoại khoa triệt để, bao gồm cắt bỏ tử cung, hai buồng trứng, …

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline