LÀM GÌ KHI ĐƯỜNG HUYẾT TĂNG CAO SAU MÙA TẾT?

Chào bác sĩ, sau Tết tôi có kiểm tra thì đường huyết của tôi không ổn định, có lúc lên đến 15.3 mmol/L, đo sau khi ăn 2 tiếng. Bác sĩ cho tôi hỏi nên làm gì khi đường huyết tăng cao sau các dịp tiệc tùng như Tết như thế? Tôi cảm ơn bác sĩ.

BÁC SĨ TRẢ LỜI

– Thực tế cho thấy, có nhiều bệnh nhân tiểu đường vào những ngày bình thường kiểm soát rất tốt chế độ ăn uống, nhưng vào dịp Tết lại “buông lỏng kỉ luật” khiến lượng đường tăng vù vù. Đa số chúng ta thường ăn nhiều hơn vào dịp Tết và điều đáng lo ngại các món ăn đa phần chứa rất nhiều tinh bột, chất béo dễ làm tăng lượng đường máu.

– Trước hết, bạn nên cắt giảm lượng carbohydrate và đường có nhiều trong các thực phẩm như cơm trắng, bánh kẹo, xôi, bánh chưng, bánh ngọt…; chỉ uống tối đa 2 lon bia mỗi ngày.

– Đồng thời, hãy tăng cường các thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, cải bắp,… Mỗi bữa, hãy ăn rau trước, thức ăn sau và ăn cơm cuối cùng, phải đảm bảo ăn đủ 3 bữa chính, đúng giờ, đúng khối lượng, tránh bỏ bữa hoặc ăn vặt. Đảm bảo uống đủ nước, trung bình là từ 1,5-2L nước mỗi ngày, chỉ nên uống nước lọc hoặc nước trà loãng thay vì các loại nước khác có chứa đường và calo.

– Cùng với đó, bạn nên đo đường huyết mỗi ngày và ghi lại chỉ số đường huyết vào một cuốn sổ để theo dõi. Nếu đã điều chỉnh sinh hoạt mà sau vài ngày con số này vẫn cao thì nên đi khám lại để bác sĩ điều chỉnh thuốc tiểu đường cho phù hợp nhé!

– Ngoài ra, bạn cần lưu ý dù là dịp tết hay thời điểm nào cũng nên dành thời gian thường xuyên tập thể dục vừa sức, ít nhất là 150 phút/tuần (3 lần/tuần). Bạn có thể chọn một số bài tập như đi bộ, đạp xe,…

– Quan trọng, bạn nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra đường huyết và bác sĩ sẽ thăm khám chính xác cho bạn. Nhằm đảm bảo công tác phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều  phục vụ khám đầy đủ các chuyên khoa, trong đó trực cấp cứu và dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi phục vụ 24/24.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline