NHỒI MÁU CƠ TIM Ở PHỤ NỮ TRUNG NIÊN NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Nhồi máu cơ tim là một vấn đề nghiêm trọng, đặc biệt đối với phụ nữ, và những triệu chứng mà họ trải qua có thể cảnh báo về sự nguy hiểm này. Biến chứng nhồi máu cơ tim thường gây ra các thiệt hại cho tim trong cơn đau tim. Các trường hợp tử vong do nhồi máu cơ tim thường là do các biến chứng gây ra, nếu có thể vượt qua giai đoạn ảnh hưởng bởi biến chứng cấp, bệnh nhân sẽ được an toàn nhưng vẫn phải chịu một số biến chứng để lại. Các biến chứng để lại có thể là:

Rối loạn nhịp tim:

Nhịp tim sau cơn đau có thể bị rối loạn bất thường do các cơ tim bị hư hỏng trong quá trình cơn đau tim diễn ra.

Suy tim:

Là biến chứng gây ra do các mô của tim bị hư hại sau cơn đau tim, các mô còn lại không thể đáp ứng việc bơm máu đầy đủ khiến lượng máu đi đến các mô và cơ quan khác không đủ đáp ứng. Đây có thể là tình trạng tạm thời của tim và kéo dài trong một vài ngày hoặc vài tuần. Tuy nhiên, nếu lượng mô tổn thương lớn có thể gây suy tim mạn tính.

Các vấn đề van tim:

Cơn đau tim có thể làm van tim bị hỏng, sự cố này có thể phát triển nghiêm trọng hơn và đe dọa đến tính mạng.

Vỡ tim:

Cơn đau tim khiến các vùng cơ tim suy yếu và có thể vỡ ra, để lại lỗ trong một phần của tim. Các trường hợp mắc phải tình trạng này thường tử vong.

Các biến chứng huyết khối, thuyên tắc:

Điều khiến các biến chứng này vô cùng nguy hiểm là gây nguy cơ tái phát nhồi máu cơ tim cao, dẫn đến hoại tử lan rộng hoặc thêm hoại tử cơ tim mới thuyên tắc đại tuần hoàn. Tình trạng sẽ tồi tệ hơn nếu người bệnh nằm quá lâu hoặc lạm dụng thuốc lợi tiểu.

Các biến chứng sớm khác:

Trong các biến chứng sớm, đột tử là biến chứng nặng nề nhất. Biến chứng này xảy ra do vỡ tim (thường gặp hơn cả), các rối loạn nhịp tim, sốc do tim, thuyên tắc phổi khối lớn, thuyên tắc mạch vành ngay ở đoạn thân chung động mạch vành trái.

Tất cả phụ nữ cần được kiểm tra sàng lọc thường xuyên đối với các nguy cơ gây ra bệnh tim mạch, bao gồm: đường huyết, cholesterol, huyết áp và cân nặng. Thời điểm và tần suất thực hiện các xét nghiệm này phụ thuộc vào tuổi tác và các yếu tố nguy cơ.

Nếu bạn là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, thay đổi lối sống là biện pháp thường được khuyến nghị đầu tiên. Nếu tình trạng không thể cải thiện, hoặc bạn có nguy cơ cao, bác sĩ có thể chỉ định sử dụng thuốc để điều trị.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline