NHỮNG LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA VIỆC HIẾN MÁU

Nếu bạn có sức khoẻ tốt, đừng ngại ngần với việc hiến máu nhé! Hiến máu không chỉ là hành động nhân đạo cao đẹp để cứu người mà còn có những ích lợi tuyệt vời đối với bản thân. Hãy cùng khám phá những lợi ích từ việc hiến máu trong bài viết này nhé!

 

phòng khám thuận kiều

Được kiểm tra sức khỏe miễn phí

Mỗi lần hiến máu, người hiến máu sẽ được kiểm tra sơ bộ về sức khỏe thông qua: khám, đo huyết áp, nhịp tim, nhiệt độ, được làm xét nghiệm huyết sắc tố, viêm gan B… Sau khi tiếp nhận, máu được làm 05 xét nghiệm : nhóm máu, viêm gan B, viêm gan C, HIV và giang mai.

Như vậy, mỗi lần hiến máu là một lần được kiểm tra sức khỏe, giúp cảnh báo và phát hiện những nguy cơ đối với sức khỏe để có biện pháp kịp thời. Đồng thời, với người hiến máu nhiều lần, việc hiến máu sẽ giúp họ tự giám sát sức khỏe của mình.

Kích thích sản xuất tế bào máu

Một trong những lợi ích sức khỏe quan trọng khác của việc hiến máu là nó giúp kích thích việc sản xuất tế bào máu mới, bù cho việc mất máu, qua đó giúp duy trì sức khỏe của bạn.

Hiến máu giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Hiến máu có thể giúp bạn kiểm soát được hàm lượng sắt. Lượng sắt dư thừa hình thành trong cơ thể có thể gây tổn thương oxy hóa, đây là nguyên nhân chính gây tổn thương mô. Vì vậy, hiến máu không chỉ giúp kiểm soát hàm lượng sắt trong cơ thể mà còn giảm đáng kể nguy cơ bệnh tim nói chung. Ngoài ra, nó cũng cải thiện sức khỏe tim bằng cách làm giảm nguy cơ lão hóa sớm, đột quỵ và đau tim.

Giảm nguy cơ bệnh gan và ung thư khi hiến máu

Mặc dù chưa có nghiên cứu xác nhận rằng hiến máu làm giảm nguy cơ tổn thương và ung thư gan nhưng có vẻ như nó có tác dụng tích cực lên gan. Cơ chế của tác động này dựa trên chuyển hóa sắt. Vì dư thừa sắt trong cơ thể gây áp lực cho gan, gây ra rối loạn ở gan, hiến máu giúp ổn định lại hàm lượng sắt trong cơ thể, do vậy giảm nguy cơ tổn thương gan. Ngoài ra, sắt dư thừa tích tụ trong gan gây oxy hóa mô gan, tổn thương cơ quan này, trong một số trường hợp có thể dẫn tới ung thư gan. Vì vậy, thường xuyên hiến máu làm giảm nguy cơ mắc ung thư gan.

Đốt cháy calo – giảm cân

Mỗi lần hiến máu cơ thể bạn sẽ tiêu tốn khoảng 650 – 700 Kcal.  Cân nặng của bạn có liên quan tới việc hấp thu calo và vì vậy, hiến máu có thể hỗ trợ bạn kiểm soát cân nặng.

Niềm vui khi được giúp người khác

Máu bạn tặng được chia thành các thành phần khác nhau theo nhu cầu của bệnh nhân. Mỗi thành phần có thể được sử dụng bởi người nhận khác nhau cho các mục đích khác nhau. Nhiều trẻ sơ sinh có thể được cứu sống bởi chúng cần lượng máu nhỏ hơn. Mỗi khi hiến máu, bạn có thể giúp đỡ 3-4 người. Bạn đã trở thành một anh hùng.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline