ĐIỀU TRỊ BỆNH RỐI LOẠN LO ÂU NHƯ THẾ NÀO?

Tùy vào mức độ của bệnh, bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân điều trị bằng phương pháp phù hợp, có những trường hợp cần phải dùng đến thuốc nhưng cũng có trường hợp không cần dùng thuốc.

Liệu pháp tâm lý trị liệu

Các chuyên gia tâm lý sẽ dành nhiều thời gian để hỗ trợ tâm lý cho bạn. Qua những cuộc trò chuyện tâm lý nhằm mục đích giúp bạn hiểu thêm về tình trạng của mình, những điều gì đang góp thành khó khăn cho bạn, khám phá bản thân qua đó tìm được hướng giải quyết phù hợp cho mình.

Thay đổi lối sống tích cực

Nên thực hiện lối sống lành mạnh chẳng hạn như ngủ đủ giấc, không thức quá khuya, thường xuyên vận động, ăn uống khoa học, tiếp xúc nhiều hơn với những người vui vẻ, có thái độ tích cực với cuộc sống, … cũng là cách giúp bạn điều trị bệnh hiệu quả.

Chữa rối loạn lo âu bằng yoga

Việc thường xuyên luyện tập yoga giúp bạn điềm tĩnh và thư giãn trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, yoga cũng mang đến cho bạn sức mạnh để có thể đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, kiểm soát được sự lo lắng, cảm xúc của bản thân tốt hơn. Các bài tập yoga giúp bạn thư giãn bằng việc chú ý đến hơi thở qua từng động tác và biết kỹ thuật thở đúng cách nhờ đó làm giảm căng thẳng, lo âu hiệu quả.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Vì vậy, hãy ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và nên tập thói quen ngủ trước 23 giờ.

Dùng thuốc

Điều trị thuốc có thể kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm hoặc hơn tùy tình hình của mỗi cá nhân. Bạn cần được thăm khám, để bác sĩ có thể xác định loại thuốc nào là phù hợp với bạn, và cần tái khám đều đặn để điều chỉnh liều phù hợp với tình hình thực tế của bạn.

Chữa dứt điểm rối loạn lo âu là việc hoàn toàn có thể nếu bệnh được phát hiện sớm và có những phương pháp điều trị phù hợp với từng bệnh nhân. Quan trọng nhất là sự kiên trì và cố gắng của người bệnh để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Ngoài ra, những quan tâm của bạn bè, người thân gia đình sẽ giúp tình trạng rối loạn lo âu được cải thiện.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline