NHỮNG DẤU HIỆU ĐAU ĐẦU GỐI NÊN ĐI KHÁM BÁC SĨ

Có nhiều nguyên nhân gây đau đầu gối, bạn nên hiểu rõ tình trạng của mình là gì để có kế hoạch đi khám và chăm sóc sức khỏe kịp thời. Nếu đầu gối có những biểu hiện sau thì chúng ta nên đi khám tại các cơ sở y tế uy tín.

Không có khả năng giữ trọng lượng

Khi bạn đứng lên, bạn có cảm thấy cần phải chuyển trọng lượng của mình qua bên chân khỏe, giảm chịu trọng lượng lên gối đau của mình không? Nếu đầu gối bị ảnh hưởng của bạn không thể giữ trọng lượng của bạn, hãy tìm kiếm sự trợ giúp. Triệu chứng này có thể chỉ ra một loạt các bệnh lý đầu gối, tất cả đều cần được chăm sóc y tế để giải quyết.

Ít cảm giác ở đầu gối

Mặc dù nhiều vấn đề về đầu gối gây ra đau đớn, nhưng việc thiếu đau cũng có thể cho thấy mối quan tâm nghiêm trọng về sức khỏe. Nếu bạn bị đau chân hoặc đầu gối không tăng lên khi bạn ấn vào đầu gối, cảm giác khó chịu có thể xuất phát từ chứng đau thần kinh tọa hoặc một tình trạng không phải đầu gối khác.

Mất ổn định khớp gối

Nếu bạn nhận thấy đầu gối của mình lung lay hoặc có cảm giác như sắp sụp xuống, hãy tìm sự trợ giúp y tế. Nói chung, sự không ổn định của khớp cho thấy có vấn đề về dây chằng, có thể trở nên tồi tệ hơn nếu bạn tiếp tục sử dụng đầu gối của mình như bình thường.

Đau hoặc khó chịu trong thời gian dài

Nếu bạn cố gắng chờ đợi cơn đau của mình và nó dường như không biến mất, bác sĩ có thể giúp đỡ. Nói chung, các vận động viên nên đến gặp bác sĩ nếu cơn đau kéo dài hơn 48 giờ và tình trạng không có thuyên giảm.

Đỏ hoặc sưng xung quanh khớp

Giống như biến dạng khớp gối, những thay đổi về hình dạng và màu sắc của khớp gối có thể cho thấy các vấn đề nghiêm trọng. Nếu bạn thấy mẩn đỏ hoặc sưng tấy, hãy chạm vào khu vực đó để xem bạn có cảm thấy đau hoặc ấm không. Những triệu chứng này có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng.

Cứng khớp, giảm phạm vi chuyển động

Khi đầu gối của bạn bị thương, nó có thể sưng bên trong. Tình trạng sưng phù này có thể làm giảm phạm vi chuyển động của bạn, khiến bạn khó duỗi thẳng hoặc uốn cong chân hoàn toàn. Nếu bạn nhận thấy phạm vi chuyển động giảm kéo dài hơn 24 giờ, hãy đi khám.

Để đảm bảo an toàn, khi bị đau đầu gối, bạn nên tích cực nghỉ ngơi, kết hợp với các bài tập giảm đau, chườm nóng/ lạnh, massage và điều chỉnh tư thế. Nếu tình trạng đau vẫn không thuyên giảm hoặc đã có tiền sử bệnh, người bệnh nên đi thăm khám càng sớm càng tốt. Tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều, người bệnh sẽ được thăm khám bởi các bác sĩ chuyên môn hàng đầu, đồng thời bác sĩ có thể chỉ định thực hiện một số xét nghiệm cần thiết như chụp X-quang, chụp CT, siêu âm, chụp MRI đầu gối bên đau để tìm ra nguyên nhân của người bệnh, sau đó bác sĩ sẽ lên liệu trình điều trị phù hợp.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline