RỐI LOẠN HOÀN NÃO Ở NGƯỜI TRẺ TUỔI NGUY HIỂM THẾ NÀO?

Rối loạn hoàn não ở người trẻ kéo dài không được điều trị không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống, công việc thường ngày mà còn dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Dưới đây là những biến chứng nghiêm trọng mà người trẻ tuổi có thể gặp phải khi bị rối loạn tuần hoàn não. Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

Suy giảm khả năng tư duy

Khi bị thiếu máu não, bạn sẽ dễ cảm thấy đau đầu khi phải suy nghĩ hay làm những việc đòi hỏi tư duy trí óc. Những lúc đọc sách, tính toán thường lên cơn đau đầu và suy nghĩ không có hiệu quả.

Sa sút trí tuệ

Não bộ thiếu oxy kéo dài sẽ thoái hóa, suy giảm chức năng khiến người bệnh hay nhầm lẫn, trí nhớ kém, sa sút trí tuệ từ từ, thậm chí là teo não.

Rối loạn tính cách

Người bệnh thường dễ bị xúc động, kích động hay có phản ứng thái quá với những vấn đề xảy ra xung quanh, dẫn đến mất kiểm soát hành động.

Rối loạn giấc ngủ

Người bệnh thường xuyên bị mất ngủ vào nửa đêm, khó ngủ hoặc hay tỉnh giấc, thường xuyên buồn ngủ nhưng không ngủ sâu được, hay bị giật mình.

Đột quỵ

Thiếu máu não là nguyên nhân gây ra đột quỵ, để lại những di chứng nặng nề dẫn đến tàn tật, mất khả năng nhận thức. Người trẻ tuổi thiếu máu não có nguy cơ bị đột quỵ não sớm.

Phù não

Máu tích tụ trong hộp sọ làm tăng áp lực trong sọ gây ra phù não, hơn nữa còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến các tế bào não.

Động kinh

Thiểu năng tuần hoàn não ở người trẻ kéo dài có thể gây ra bệnh động kinh với những triệu chứng như co giật, cứng cơ, suy giảm trương lực cơ, mất ý thức.

Rối loạn tuần hoàn não ở người trẻ gây ảnh hưởng rất lớn cả về sức khỏe và công việc thường ngày. Do vậy, việc hiểu rõ về căn bệnh này cũng như biết cách phòng ngừa và cải thiện rối loạn tuần hoàn não sẽ là phương pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống cho bản thân và cả gia đình.

Điều trị rối loạn tuần hoàn não ở người trẻ cần kết hợp đồng thời nhiều biện pháp từ chế độ ăn uống, sinh hoạt, cho đến việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline