CÁC XÉT NGHIỆM GIÚP XÁC ĐỊNH SỐ LƯỢNG BẠCH CẦU TRONG CƠ THỂ

Xét nghiệm bạch cầu đóng vai trò quan trọng trong việc chẩn đoán và phát hiện các bệnh lý nhiễm trùng, bệnh lý gan mật, tim mạch, … Xét nghiệm bạch cầu thường được kết hợp với xét nghiệm máu tổng phân tích để biết được số lượng bạch cầu cũng như tình trạng bất thường của bạch cầu nếu có. Hiện tại, có ba phương pháp thường được sử dụng để xác định số lượng bạch cầu trong cơ thể là:

Xét nghiệm công thức máu toàn bộ với xét nghiệm phân biệt bạch cầu

Đây là một trong những xét nghiệm máu cơ bản và thường được sử dụng nhất. Nhờ máy phân tích, các bác sĩ sẽ xác định được số lượng và tỷ lệ phần trăm của 5 loại bạch cầu có trong máu. Xác định được số lượng của từng loại bạch cầu có thể giúp bác sĩ hiểu rõ hơn về sự thay đổi của chúng.

Xét nghiệm phết máu ngoại vi

Dưới kính hiển vi, bác sĩ hoặc các kỹ thuật viên có thể thấy được kích thước, hình dạng, màu sắc hoặc cấu tạo của tế bào hồng cầu. Xếp loại tế bào hồng cầu theo sự thay đổi rất hữu ích cho việc xác định nguyên nhân của thiếu máu và sự xuất hiện của các bệnh khác. Bên cạnh đó, các bạch cầu cũng được kiểm tra về tổng số lượng, phân biệt và đếm từng loại, và mức độ trưởng thành. Xét nghiệm này được tiến hành khi bác sĩ nghi ngờ bạn có tình trạng tăng bạch cầu trung tính hoặc bạch cầu lympho. Kết quả xét nghiệm sẽ giúp bác sĩ xác định được nguyên nhân gây bệnh chính xác hơn.

Sinh thiết tủy xương

Sinh thiết tủy xương là phương pháp sử dụng một kim lớn để chọc lấy mẫu tủy xương nhằm quan sát và nghiên cứu thêm trong phòng thí nghiệm. Vì bạch cầu được sản xuất ra bởi các tế bào gốc tạo máu trong tủy xương nên việc quan sát trực tiếp mẫu tủy xương sẽ giúp bác sĩ phát hiện ra các tế bào bất thường cũng như theo dõi hoạt động của các tế bào gốc tạo máu trong tủy xương.

Xét nghiệm bạch cầu là một trong những phương pháp xét nghiệm quan trọng giúp đánh giá chỉ số bạch cầu trong máu cũng như phát hiện và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh trong cơ thể. Khi xuất hiện những dấu hiệu bất thường trong cơ thể cần tới ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị sớm nếu phát hiện bệnh.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline