UNG THƯ TUYẾN GIÁP DI CĂN LÀ GÌ?

Ung thư tuyến giáp là một căn bệnh thầm lặng, người bệnh chỉ phát hiện khi bệnh ở giai đoạn nặng hơn hoặc khi ung thư đã di căn. Vậy ung thư tuyến giáp di căn là gì? Có những triệu chứng nào? Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

Ung thư tuyến giáp di căn là gì?

Ung thư tuyến giáp là tình trạng bất thường trong các tế bào tuyến giáp. Những tế bào ung thư xuất hiện ở vùng tuyến giáp tạo thành khối u ác tính. Tuy là bệnh nguy hiểm nhưng trong số các bệnh ung thư thì ung thư tuyến giáp được đánh giá là bệnh có tiên lượng tốt nhất. Nếu phát hiện sớm tỉ lệ chữa khỏi bệnh có thể lên đến 90%.

Những triệu chứng của ung thư tuyến giáp di căn

Đau họng và ho kéo dài

Người bệnh có thể gặp phải hiện tượng đau họng vì vùng cổ họng chính là phần bệnh nhân ung thư tuyến giáp di căn phải chịu nhiều tổn thương nhất. Nhưng dấu hiệu này luôn bị bỏ qua vì nhầm lẫn với những cơn ho sốt thông thường.

Trong trường hợp, bạn ho liên tục, ho kéo dài. Tuy đã được điều trị bằng nhiều cách mà vẫn không khỏi, bạn nên đi khám sớm vì đây cũng là một triệu chứng điển hình của bệnh, cảnh báo rằng bệnh đang tiến triển nghiêm trọng và có thể gặp nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời.

Cổ sưng to và đau rát

Trong các trường hợp ung thư tuyến giáp di căn hạch cổ sẽ khiến vùng cổ bị phồng to do sưng hạch cổ. Trong giai đoạn đầu người bệnh có thể nhầm lẫn với tình trạng nhiễm siêu vi tuy nhiên với một bệnh nhân ung thư tuyến giáp khi vùng cổ có sự gia tăng kích thước bất thường là một dấu hiệu chỉ điểm người bệnh cần đi khám kiểm tra sức khỏe.

Khó chịu khi nuốt thức ăn và khi uống nước

Tình trạng cổ họng bị tổn thương sẽ khiến cho người bệnh gặp nhiều rắc rối khi ăn và ngay cả khi uống nước. Người bệnh sẽ có cảm giác nuốt vướng và chỉ thích ăn những loại thức ăn dạng lỏng. Lâu ngày rất dễ dẫn đến tình trạng lười ăn và ảnh hưởng đến sức khỏe đường tiêu hóa.

Đau họng, khàn tiếng, thay đổi giọng nói

Đau họng kết hợp khàn tiếng, giọng nói có sự thay đổi cũng gợi ý tình trạng ung thư tuyến giáp di căn thường gặp. Hạch cổ nổi sưng to có thể chèn ép vào dây thanh âm gây ra các triệu chứng bất thường kể trên. Các trường hợp này khi phẫu thuật khá nguy hiểm vì có thể ảnh hưởng đến dây thanh vì đây là cấu trúc thần kinh rất mỏng, khi phẫu thuật rất dễ làm tổn thương, ảnh hưởng đến cuộc sống sau này.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline