NHỮNG HỆ LỤY DO RỐI LOẠN NỘI TIẾT TỐ NỮ GÂY RA

Rối loạn nội tiết tố nữ còn tạo nên tâm lý tiêu cực, dễ bị stress kéo dài, … làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống. Rối loạn nội tiết tố nữ càng nặng và kéo dài thì triệu chứng, biểu hiện sức khỏe và sắc đẹp càng rõ ràng.

Rối loạn nội tiết tố nữ làm xuất hiện các vấn đề về da

Rối loạn nội tiết tố nữ ảnh hưởng trực tiếp tới làn da của phái đẹp, gây nên những vấn đề trên làn da như mụn trứng cá, da dầu hoặc khô sạm, thâm nám. Vì thế nếu da đang gặp phải vấn đề này trong một thời gian dài bạn nên nghiêm túc nghĩ đến việc có thể bị rối loạn nội tiết tố nữ và nên đi thăm khám sớm.

Cáu gắt

Thay đổi tâm trạng trong giai đoạn này, chị em thường sẽ lúc nào cũng cảm thất khó chịu, dễ nổi nóng và hay cáu gắt cho dù là lý do vụn vặt. Sở dĩ các chị dễ thay đổi tâm trạng bởi lúc này nhan sắc không còn xinh đẹp, ngoại hình sồ sề hơn, da đen sạm hơn, bộ phận sinh dục bị teo nhỏ, cảm giác đau rát khi giao hợp đã khiến cho người phụ nữ mặc cảm với bản thân, e ngại chuyện phòng the, …

Rối loạn kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt hằng tháng chính là sự hoạt động của cơ thể có sự liên quan mật thiết nhất đối với nội tiết tố nữ. Khi bạn nhận thấy chu kỳ kinh nguyệt từ chỗ rất “đều đặn” bỗng nhiên kéo dài ra hoặc rút ngắn lại thì đây là một trong những dấu hiệu cơ bản chứng tỏ đang bị rối loạn nội tiết nữ.

Giảm chất lượng giấc ngủ

Một số loại hormone khi bị mất cân bằng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Chẳng hạn như adrenaline tăng cao khiến tinh thần tỉnh táo, ban sẽ khó đi vào giấc ngủ. Hoặc khi căng thẳng kéo dài, hormone cortisone và cortisol được tiết ra nhiều hơn, khiến bạn bị mất ngủ thường xuyên. Việc mất ngủ, ngủ không ngon làm cho cơ thể luôn bị mệt mỏi, uể oải, tinh thần kém tập trung, thiếu sự minh mẫn. Điều này ảnh hưởng đến hiệu quả, năng suất làm việc, gây phiền hà trong cuộc sống thường ngày. Không chỉ vậy, mất ngủ triền miên còn kéo theo nhiều hệ lụy về sức khỏe như là nguyên nhân gây ra bệnh cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch, …

Giảm ham muốn tình dục

Khoái cảm ở người phụ nữ do hormon estrogen và progesterone mang lại, do đó khi hàm lượng các loại hormon này bị thay đổi, mất cân bằng sẽ dẫn đến hiện tượng giảm ham muốn tình dục, khó đạt được cực khoái. Đó là chưa kể đến trạng thái tâm lý tiêu cực, sức khỏe suy giảm do rối loạn nội tiết gây ra cũng ảnh hưởng không nhỏ đến ham muốn tình dục của chị em.

Mắc bệnh phụ khoa

Tình trạng rối loạn nội tiết ở chị em khiến cho cơ chế sản sinh nội tiết tố nữ bị gián đoạn, trục trặc do đó thành âm đạo không thể tiết đủ dịch nhầy để bôi trơn và giữ ẩm cho âm đạo. Điều này làm cho môi trường axit của âm đạo bị ảnh hưởng, các vi khuẩn gây bệnh viêm phụ khoa có điều kiện tấn công, gây bệnh.

Vô sinh

Một hậu quả của rối loạn nội tiết khá nghiêm trọng chính là dẫn đến việc vô sinh ở nữ giới. Rối loạn nội tiết đối với phụ nữ không chỉ gây ra hàng loạt vấn đề về sắc đẹp và sức khỏe mà còn tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Nếu không được khắc phục kịp thời có thể dẫn đến vô sinh. Cụ thể như rối loạn rụng trứng: nếu trong thời gian dài không rụng trứng, quá trình trao đổi chất sẽ bị rối loạn, nội mạc tử cung tăng sản, không có đối kháng theo chu kỳ của progesteron. Điều này dễ dẫn đến ung thư nội mạc tử cung hoặc ung thư vú, và là yếu tố dẫn đến vô sinh phổ biến nhất.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline