VIÊM ĐẠI TRÀNG CO THẮT CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Đây là bệnh lành tính, không gây tổn thương thực thể đường ruột, không gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, bệnh kéo dài gây rối loạn chức năng đại tràng, ảnh hưởng đến tiêu hóa. Những cơn đau thắt kéo dài cũng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, cuộc sống của bệnh nhân.

Viêm đại tràng co thắt có nguy hiểm không?

Sự khó chịu lớn nhất đối với những người bị bệnh viêm đại tràng co thắt là những triệu chứng sẽ xuất hiện liên tục từ ngày ngày sang ngày khác, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Bởi thế người bệnh cần phải được điều trị đúng cách thì mới hạn chế dược các biểu hiện gây khó chịu. Để lâu sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm như:

Xuất huyết ồ ạt:

Xảy ra khi lớp niêm mạc bị viêm nhiễm nghiêm trọng, lớp lông nhung trong đại tràng trở nên trơ trụi sau những đợt điều trị bằng kháng sinh hoặc khi người bệnh sử dụng các chất kích thích như rượu bia, các thực phẩm không hợp vệ sinh.

Thủng đại tràng:

Sau các đợt điều trị bằng kháng sinh, các lợi khuẩn trong đường ruột dần bị tiêu diệt khiến các vết loét dần bị ăn sâu và bào mỏng thành đại tràng lâu dẫn tới thủng đại tràng.

Giãn đại tràng cấp tính:

Khi đại tràng bị giãn, chức năng tiêu hóa của đại tràng bị suy giảm nghiêm trọng dẫn tới loét và thủng nhiều lần. Người bệnh có các biểu hiện như đau bụng dữ dội, chướng bụng, có thể hôn mê.

Ung thư đại tràng:

Một trong những biến chứng nguy hiểm của viêm đại tràng mạn là ung thư đại tràng. Theo thống kê năm 2015 của Bộ Y tế, 20% người bệnh viêm đại tràng sẽ chuyển thành ung thư đại tràng.

Tóm lại, viêm đại tràng co thắt kéo dài sẽ khiến cho người bệnh thiếu hụt dinh dưỡng, ăn không hấp thụ được, nên thể trạng gầy yếu, suy nhược. Nếu điều trị không kịp thời, hay điều trị không đúng cách, sử dụng kháng sinh kéo dài, … bệnh sẽ tái phát thường xuyên, các triệu chứng của bệnh ngày càng nặng. Nguy hiểm hơn, nếu để lâu ngày bệnh sẽ biến chứng thành trĩ, viêm đại tràng, ung thư trực tràng, …

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline