XƠ GAN GIAI ĐOẠN 3 CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

Xơ gan giai đoạn 3 chính là xơ gan giai đoạn mất bù là giai đoạn tế bào gan đã tổn thương không còn khả năng bù trừ để đáp ứng chức năng của gan. Từ đó, dẫn đến suy giảm chức năng gan, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sức khỏe chung. Nhiều người thắc mắc rằng liệu “xơ gan giai đoạn 3 có chữa được không?” Cùng tìm hỏi những thông tin dưới đây nhé, hy vọng sẽ có ích cho bạn và người thân.

Triệu chứng xơ gan giai đoạn 3

Khi tiến triển đến xơ gan giai đoạn 3, các tế bào gan khỏe mạnh bị phá hủy nghiêm trọng và thay thế bởi các mô sẹo dày đặc, khiến chức năng gan bị suy giảm.

Triệu chứng: Giai đoạn này diễn tiến của bệnh khá nghiêm trọng, các triệu chứng rõ ràng hơn, bệnh nhân bị vàng da, xuất hiện hiện tượng cổ trướng, nôn mửa đôi khi xuất hiện cả máu. Đặc biệt, dịch trong ổ bụng tăng nhanh, khả năng hồi phục và thải độc ra khỏi cơ thể của gan không còn nữa.

Xơ gan giai đoạn 3 có chữa được không?

Điều trị: Lúc này, gan không thể hồi phục như trạng thái ban đầu nên xếp vào giai đoạn xơ gan mất bù. Đa số người bệnh thường chỉ sống được 3-5 năm phụ thuộc nhiều vào chất lượng điều trị.

Bệnh nhân xơ gan giai đoạn mất bù là bệnh mạn tính tiến triển không hồi phục, tuy nhiên, người bệnh cần khám, điều trị và tuân thủ điều trị của bác sĩ chuyên khoa nhằm làm chậm tiến triển của bệnh, hạn chế biến chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Theo nhiều bằng chứng khoa học hiện tại việc điều trị tối ưu xơ gan kết hợp với chế độ dinh dưỡng đúng giúp cải thiện tình trạng bệnh lý.

Tùy thuộc giai đoạn của bệnh mà bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Cùng với đó cũng khuyên, hướng dẫn và tư vấn dinh dưỡng, thiết kế thực đơn dinh dưỡng phù hợp trong giai đoạn điều trị. Điều này giúp làm chậm tiến triển của bệnh và phòng ngừa các biến chứng có thể xảy ra.

Ngoài ra, bệnh nhân cần thay đổi, có một lối sống lành mạnh:

– Không hút thuốc lá, không sử dụng rượu, bia, và các loại thức uống có chứa chất kích thích như cà phê, trà, nước tăng lực, …

– Thường xuyên vận động, luyện tập thể dục thể thao bằng các bài tập phù hợp sức khoẻ.

– Giải tỏa căng thẳng, tạo tâm trạng thoải mái, không nên để xảy ra tình trạng stress.

– Chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh.

– Xây dựng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline