NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ RỐI LOẠN NỘI TIẾT TỐ

Rối loạn nội tiết tố đang là bệnh lý có tỷ lệ nhiều người mắc phải, nó không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe mà có gây ra các tình trạng rối loạn hoạt động ở các cơ quan, có thể dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng. Bài viết sau đây, PKĐK Thuận Kiều sẽ giải đáp những thắc mắc của các bạn về bệnh rối loạn nội tiết, để mọi người có thêm những hiểu biết hữu ích nhất!

Rối loạn nội tiết tố là gì ?

– Rối loạn nội tiết tố hay còn gọi là rối loạn hooc-môn, xảy ra khi có quá nhiều hoặc quá ít hooc-môn trong máu.

– Hệ thống nội tiết là một hệ thống rất quan trọng trong cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như các hoạt động sống xảy ra thường ngày, nó ảnh hưởng đến hệ tim mạch, hệ sinh dục, các thành phần xương khớp và các mô. Nó đóng vai trò trong việc phát triển bệnh đái tháo đường, bệnh về tuyến giáp, rối loạn tăng trưởng, rối loạn chức năng tình dục và các bệnh liên quan đến rối loạn hooc-môn.

Nguyên nhân dẫn đến rối loạn nội tiết tố

Các nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh lý rối loạn nội tiết:

– Một tuyến nội tiết nào đó của cơ thể sản sinh ra quá nhiều hoặc quá ít nội tiết tố, được gọi là sự mất cân bằng hooc-môn.

– Các tổn thương (chẳng hạn như khối u) phát triển trong hệ thống nội tiết, có thể ảnh hưởng đến nồng độ hooc-môn.

Triệu chứng khi rối loạn nội tiết tố

– Cơ thể mệt mỏi, bồn chồn, lo lắng, buồn chán và đôi khi có những suy nghĩ tiêu cực.

– Sự căng thẳng về tâm lý, áp lực, stress kéo dài và không rõ nguyên nhân.

– Da nhiều mụn: sự mất cân bằng nội tiết tố làm da tiết nhiều dầu, bã nhờn dẫn đến làm tắc lỗ chân lông gây ra mụn.

– Giảm ham muốn tình dục ở cả nam và nữ giới.

– Ở nam giới, rối loạn nội tiết tố biểu hiện bằng tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, mãn dục sớm, trầm cảm, mức độ tập trung kém, cơ bắp bị nhão, lông tay và lông chân thưa thớt,…

– Ở nữ giới, khi bị rối loạn nội tiết thường xuất hiện các biểu hiện như rối loạn kinh nguyệt, giảm ham muốn tình dục, huyết áp tăng bất thường, tăng nguy cơ hiếm muộn, rậm lông, liên tục mắc các bệnh phụ khoa,…

Điều trị rối loạn nội tiết tố như thế nào ?

– Bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm máu và nước tiểu để kiểm tra nồng độ hooc-môn và xác định xem bạn có bị rối loạn nội tiết hay không. Những xét nghiệm bằng hình ảnh có thể giúp chẩn đoán vị trí khối u.

– Khi các dấu hiệu rối loạn nội tiết gây phiền toái, bác sĩ sẽ điều trị tình trạng mất cân bằng hooc-môn.

– Trong trường hợp mắc u tiết prolactin, các triệu chứng do khối u lành gây ra, bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật hoặc xạ trị. Thông thường, bác sĩ sẽ chẩn đoán và điều trị các nguyên nhân cơ bản gây rối loạn nội tiết để giải quyết các triệu chứng.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều được đánh giá cao về chất lượng khám chữa bệnh, bệnh nhân hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn PKĐK Thuận Kiều để khám chữa bệnh. Với dịch vụ y tế chuyên nghiệp, máy móc trang thiết bị tân tiến, đội ngũ bác sĩ giỏi, tư vấn tận tình, chi phí hợp lý… PKĐK Thuận Kiều đã điều trị thành công cho rất nhiều người bị rối loạn nội tiết.

Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nêu trên hoặc có bất kỳ câu hỏi nào, muốn tham khảo ý kiến bác sĩ hãy liên hệ theo địa chỉ dưới đây:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline