BỊ RỐI LOẠN NỘI TIẾT TỐ NỮ NÊN ĂN GÌ THÌ TỐT NHẤT?

Những gì chúng ta nạp vào cơ thể hàng ngày sẽ tác động tới việc sản sinh ra các hormone. Đối với nội tiết tố nữ, chị em nên tăng cường bổ sung các chất béo lành mạnh, chất xơ và protein, calo để điều chỉnh hoạt động tăng tiết hormone sinh dục. Sau đây là một số thực phẩm tốt cho chị em:

Đậu nành

Đậu nành cũng các sản phẩm được làm từ đậu nành rất giàu protein và isoflavones với công dụng thúc đẩy sự sản sinh estrogen, từ đó giúp giảm tình trạng khô hạn và hạn chế viêm nhiễm “cô bé”. Thêm vào đó, phụ nữ trong quá trình mang thai mà ăn những thực phẩm làm từ đậu nành sẽ rất có lợi cho sự phát triển của thai nhi, đồng thời chị em tiêu thụ đậu nành sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa và giải quyết vấn đề rối loạn nội tiết tố trong cơ thể trong thời kỳ tiền mãn kinh. Mỗi ngày phụ nữ nên bổ sung khoảng 100g đậu nành để tăng estrogen theo cách tự nhiên nhất.

Các loại hạt

Một chế độ dinh dưỡng giàu chất đạm thực vật được đánh giá là rất cần thiết cho hoạt động nội tiết tố nữ. Đặc biệt là những loại hạt như hạt điều, hạt đậu phộng, hạt hướng dương, … Bởi lẽ chúng rất tốt phụ nữ bị rối loạn hormone.

Tuy nhiên, bạn phải lưu ý là nên ăn các loại hạt này với thật nhiều nước. Bởi lẽ khi được sấy khô, các loại hạt có thể gây mất nước. Trong số đó, hạnh nhân là loại hạt được đánh giá rất tốt cho chị em phụ nữ nhờ chứa hàm lượng adiponectin dồi dào. Đây là loại hợp chất làm giảm hàm lượng androgen và insulin trong cơ thể. Vì vậy, nếu đang có dấu hiệu rối loạn hormone nội tiết tố, chị em nên bổ sung thêm các loại hạt hạnh nhân vào khẩu phần ăn hằng ngày.

Trứng

Trứng chứa một lượng choline lành mạnh, một loại vitamin giúp cơ thể sản xuất chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine, cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh, sức khỏe não bộ, trí nhớ và sự phát triển. Trứng rất giàu axit béo omega 3, chất béo chống viêm giúp hỗ trợ não bộ. Khi tâm trí và hệ thần kinh khỏe mạnh, một người có thể đối phó với căng thẳng tốt hơn.

Quả bơ

Trong bơ chứa một hàm lượng lớn chất xơ và béo lành mạnh, qua đó nó giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, khắc phục các vấn đề lão hóa trên da, duy trì vóc dáng cân đối. Mỗi ngày chị em nên tiêu thụ khoảng ¼ quả bơ sẽ rất có lợi cho sức khỏe.

Các loại trái cây họ cam và quýt

Hàm lượng vitamin C trong những loại quả như chanh, cam, bưởi, quýt rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể và hỗ trợ ổn định nội tiết tố nhờ việc giữ ổn định Progesterone, Estrogen, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Đây là nguồn chất xơ dồi dào và nuôi dưỡng tóc, da khỏe mạnh. Quan trọng nhất là chị em có thể uống nước ép hoặc ăn các loại quả này mỗi ngày mà không sợ bị tăng cân.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh được coi là thực phẩm hữu ích trong việc tăng estrogen ở nữ. Trong bông cải xanh chứa nhiều DIM (diindolylmethane), một chất có tác dụng đào thải nội tiết tố có hại trong cơ thể. Việc sử dụng đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ khiến cơ thể hình thành estrogen có hại. Khi đó, bổ sung bông cải xanh sẽ loại bỏ các yếu tố độc hại, cơ thể sẽ hết cảm giác chán ăn, tâm trạng không tốt, phục hồi vị giác.

Ngoài ra, súp lơ cũng rất giàu glucosinolate, hợp chất có khả năng loại bỏ chất gây ung thư nên rất tốt cho cơ thể, Ngoài súp lơ xanh, bạn nên ăn nhiều loại rau củ quả vì chứa nhiều khoáng chất và vitamin.

Khoai lang

Ăn khoai lang không chỉ giúp nữ giới giảm cân mà còn giúp tăng cường chức năng hoạt động của tuyến giáp. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, khoai lang là loại thực phẩm giàu vitamin B6, cùng với acid amin giúp giảm bớt sự căng thẳng, mệt mỏi. Bên cạnh đó, khoai lang còn cân bằng nội tiết tố nữ và làm chậm quá trình lão hóa.

Ngoài ra, khoai lang cũng là thực phẩm rất tốt cho tim mạch. Vì vậy, chị em có thể chế biến loại thực phẩm này thành nhiều cách khác nhau như hấp, nướng, luộc, hoặc nấu chung với các loại rau củ thành canh hầm…

Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu… không chỉ giúp duy trì một trái tim khỏe mạnh mà còn có thể đảm bảo sự cân bằng nội tiết tố. Cá béo giàu chất dinh dưỡng omega-3, có tác dụng điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và giúp ngừa hội chứng buồng trứng đa nang, nguyên nhân gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố nghiêm trọng.

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng để cải thiện tình trạng rối loạn hormone nội tiết tố. Chị em hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn chế độ dinh dưỡng thật khoa học và lành mạnh kết hợp với việc tập luyện thể thao điều độ để có sức khỏe tốt nhé.

 

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline