CHỊ EM CẦN LÀM GÌ KHI BỊ RỐI LOẠN NỘI TIẾT TỐ?

Việc thay đổi thói quen theo hướng tích cực hơn không chỉ làm giảm các triệu chứng của tình trạng mất cân bằng nội tiết tố nữ, mà còn có khả năng ngăn ngừa rối loạn nội tiết tố. Một số biện pháp vừa có hiệu quả hỗ trợ điều trị rối loạn nội tiết tố nữ, vừa giúp phòng ngừa nguy cơ mắc phải tình trạng này bao gồm:

Ngủ đủ giấc, giảm căng thẳng mệt mỏi

Giấc ngủ với con người có vai trò đặc biệt quan trọng, trong đó, đây cũng là cách tự nhiên để cơ thể tự điều hòa nội tiết tố. Thiếu ngủ, cùng với tinh thần căng thẳng, stress thường xuyên là nguyên nhân dẫn tới sự thay đổi nồng độ nhiều hormon như estrogen, prolactin, catecholamine, hormone tăng trưởng.

8 giờ mỗi ngày là thời gian ngủ khuyến cáo với mỗi người. Các chuyên gia khuyên rằng, mọi người nên cố gắng đi ngủ trước 10 giờ đêm và tạo thói quen giờ giấc cho cơ thể.

Xây dựng cho bản thân chế độ ăn uống lành mạnh

Những thực phẩm hữu cơ, thực phẩm sạch đảm bảo an toàn sẽ giúp cho nội tiết trong cơ thể được cân bằng. Ngoài ra, hãy cố gắng nấu những bữa cơm gia đình để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh sử dụng đồ chế biến sẵn, ăn uống ở hàng quán bên ngoài.

Tránh đường và tinh bột: Đường và tinh bột có ảnh hưởng đến các vấn đề về sức khỏe, nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tăng cân, đường huyết và nội tiết tố cũng bị ảnh hưởng. Do đó việc tránh hoặc giảm thiểu những thực phẩm chứa đường và tinh bột có thể là công cụ tối ưu hóa chức năng của hormone và tránh béo phì, tiểu đường, …

Cân bằng lượng Omega 3 và Omega 6 trong cơ thể

Theo một báo cáo từ nghiên cứu của đại học bang Pennsylvania, nếu lượng Omega 6/3 chênh lệch từ 10:1 – 20:1 thì hiện tượng rối loạn nội tiết tố sẽ xảy ra.

Tỷ lệ lý tưởng nhất cho 2 loại Omega này là 4:1 đến 2:1 (Omega 6: Omega 3). Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cách tốt nhất để đảm bảo nạp đủ lượng Omega cần thiết cũng như có được tỷ lệ đẹp đó là tiêu thụ 2 phần cá 1 tuần, bổ sung thêm các loại hạt có dầu (hạt bí đỏ, hạt mè, hạt hướng dương, hạt chia, …), trứng và thịt những loài động vật ăn cỏ.

Một cách khác đó là hạn chế sử dụng dầu thực vật tinh luyện (dầu đậu nành, dầu hướng dương, dầu vừng, …), hạn chế ăn các thực phẩm đã chế biến sẵn bày bán trong siêu thị như nước trộn salad, thực phẩm đông lạnh, đồ sấy, thịt đóng gói, mayonnaise.

Luôn suy nghĩ vui vẻ, lạc quan

Có một thái độ sống tích cực không những tốt cho sức khỏe mà còn giảm thiểu nguy cơ rối loạn nội tiết tố. Vì thế, sau những giờ phút học tập và làm việc căng thẳng, phụ nữ nên dành ra tối thiểu 30 phút mỗi ngày để nghỉ ngơi, thư giãn, tập thể dục, tham gia các hoạt động thể dục thể thao bổ ích hoặc làm những việc mình thích như đọc sách, nghe nhạc, thiền định, yoga, …

Cân nhắc trong việc dùng thuốc, hóa mỹ phẩm

Chỉ dùng thuốc khi có hướng dẫn của bác sĩ

Hạn chế sử dụng các sản phẩm tẩy rửa có chứa hóa chất độc hại như thuốc tẩy

Hạn chế thuốc tránh thai

Lạm dụng thuốc tránh thai sẽ dẫn tới những rủi ro sức khỏe cho người phụ nữ như: chảy máu âm đạo bất thường, tăng cân, tăng huyết áp, mất cân bằng nội tiết tố, tăng nguy cơ ung thư vú, chảy máu tử cung, …

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline