TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC XÉT NGHIỆM NỘI TIẾT CHUẨN BỊ MANG THAI

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, tình trạng rối loạn nội tiết tố có ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng sinh sản của nữ giới, nguy cơ bị vô sinh cao. Vì vậy, xét nghiệm nội tiết chuẩn bị mang thai là việc làm hết sức quan trọng đối với các cặp vợ chồng đang mong muốn sinh con.

Xét nghiệm nội tiết tố khi mang thai

Xét nghiệm nội tiết tố chuẩn bị mang thai bao gồm nhiều xét nghiệm khác nhau, thông qua kết quả xét nghiệm các bác sĩ sẽ đánh giá được đời sống tình dục, sức khoẻ và khả năng sinh sản của các cặp vợ chồng.

Cụ thể nhìn vào kết quả xét nghiệm sẽ biết được khả năng sinh sản hay vô sinh của từng người như thế nào. Nếu khả năng sinh sản thấp, người làm xét nghiệm có đang mắc phải vấn đề rối loạn nội tiết tố hay không. Chức năng và hoạt động của buồng trứng, khả năng dự trữ noãn cũng được kiểm tra rõ ràng nhờ vào xét nghiệm này.

Nhờ vào việc phát hiện sớm những rối loạn nội tiết tố, bất thường trong hệ nội tiết, từ những kết quả thu được sẽ có phác đồ điều trị phù hợp để cải thiện khả năng sinh sản cho bệnh nhân.

Khi nào cần làm xét nghiệm nội tiết tố chuẩn bị mang thai?

Bác sĩ sẽ chủ định làm các xét nghiệm nội tiết tố nếu như bạn mắc phải các vấn đề về bệnh tình của mình như dưới đây:

– Kinh nguyệt ra thất thường như: rất ít hoặc rất nhiều, kinh nguyệt kéo dài hơn bình thường.

– Vô sinh nguyên phát (tức chưa khi nào có kinh nguyệt) hoặc vô sinh thứ phát (tức đã từng có kinh nguyệt nhưng tự nhiên mất tháng không có hay mấy tháng liền không có).

– Chảy máu vùng âm đạo bất thường ngoài chu kỳ kinh.

– Nghi ngờ về các hội chứng buồng trứng da nang với các dấu hiệu như: kinh nguyệt không đều, tâm trạng bất thường, rậm lông, tăng cân, …

– Khó khăn khi thụ thai.

– Phụ nữ thụ tinh trong ống nghiệm.

Nhìn chung, khi tiến hành xét nghiệm nội tiết chuẩn bị mang thai, chúng ta sẽ chủ động tầm soát tình trạng sức khỏe sinh sản của bản thân tốt hơn.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline