PHÒNG NGỪA BỆNH NHỒI MÁU NÃO NHƯ THẾ NÀO?

Để phòng ngừa bệnh nhồi máu não, bạn cần hạn chế tối đa các yếu tố nguy cơ gây bệnh. Bên cạnh đó, hãy xây dựng một lối sống tích cực, lành mạnh, chế độ dinh dưỡng hợp lý, từ bỏ rượu bia và thuốc lá.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Thường xuyên kiểm tra sức khỏe, kịp thời phát hiện và điều trị triệt để các bệnh lý nền như: tiểu đường, cao huyết áp, bệnh lý tim mạch, béo phì, …

Chế độ ăn uống cân bằng

– Ăn nhiều rau xanh và trái cây: Bổ sung vitamin và chất xơ, rất hiệu quả trong việc phòng ngừa đột quỵ.

– Bổ sung nhiều loại rau, củ có màu xanh đậm, chứa nhiều chất xơ như: bông cải, cải bó xôi, … sẽ giúp giảm lượng cholesterol, có lợi cho hệ tuần hoàn.

– Bổ sung chất béo có nguồn gốc từ dầu thực vật, dầu cá thu, dầu vừng và đậu nành rất tốt cho việc tránh xảy ra hiện tượng đông máu.

– Giảm ăn mặn, các loại thực phẩm chứa nhiều cholesterol, hạn chế đồ uống có cồn.

– Hạn chế sử dụng những loại thực phẩm có chứa nhiều protein động vật như: thịt màu đỏ, nội tạng động vật, …

– Giữ trọng lượng cơ thể ổn định ở mức cho phép, tránh tăng cân, béo phì.

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

– Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể có thể làm loãng nồng độ trong máu. Do đó, làm thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, giúp cơ thể đào thải những chất độc hại ra ngoài.

– Đặc biệt, nên uống một cốc nước vào buổi sáng sau khi thức dậy. Việc này có thể ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Tập thể dục vừa phải

Tùy theo thể trạng của bản thân, hãy lập kế hoạch tập luyện hợp lý và kiên trì thực hiện để đạt được hiệu quả tập luyện tốt. Tập thể dục đều đặn mỗi ngày để tăng cường sức khỏe, lưu thông mạch máu, giữ cho tâm trạng luôn thoải mái, tránh căng thẳng mệt mỏi.

Xây dựng thói quen sống lành mạnh, tích cực

Không sử dụng thuốc lá, chất kích thích, hạn chế bia rượu, …

Chữa trị dứt điểm hoặc kiểm soát tốt những bệnh lý: tiểu đường, cao huyết áp, rối loạn mỡ, bệnh tim mạch, … bằng cách đo huyết áp mỗi ngày, kiểm soát lượng đường và mỡ trong máu.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline