DẤU HIỆU UNG THƯ VÚ GIAI ĐOẠN CUỐI

Việc phải đối mặt với một chẩn đoán ung thư vú giai đoạn cuối cuối hoặc di căn có thể rất khó khăn và là một cú sốc tinh thần lớn đối với bất kỳ ai. Tuy vậy, có rất nhiều tổ chức có thể giúp hỗ trợ tinh thần và vật chất cho những phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú di căn. Khi đối mặt với ung thư vú giai đoạn cuối, tinh thần cũng là một yếu tố quan trọng giúp cải thiện điều trị cho bệnh nhân.

Hiểu rõ về ung thư vú giai đoạn cuối

Ung thư vú giai đoạn 4 xảy ra khi ung thư di căn đến các cơ quan, mô hoặc hạch bạch huyết ở xa. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cũng có thể gọi ung thư vú giai đoạn 4 là ung thư giai đoạn cuối, ung thư vú thứ phát hoặc ung thư vú di căn.

Ung thư vú giai đoạn cuối hầu như không còn khả năng chữa khỏi. Các triệu chứng của bệnh khá nặng nề và làm giảm chất lượng sống của bệnh nhân. Các biện pháp điều trị hỗ trợ được đưa ra nhằm giảm thiểu tối đa các triệu chứng bệnh.Khi đó bệnh nhân sẽ thoải mái và chất lượng sống sẽ tốt hơn. Mặt khác bệnh nhân cũng sẽ kéo dài được thời gian sống còn hơn nữa.

Dấu hiệu ung thư vú giai đoạn cuối

Đối với những phụ nữ được chẩn đoán ban đầu là ung thư vú giai đoạn cuối, sau đây là những triệu chứng phổ biến nhất có thể xảy ra:

Kích cỡ khối u ở vú to lên:

Ở ung thư vú giai đoạn 4, đa số chị em có thể nhìn thấy hoặc cảm thấy các khối u ở vú của họ. Nó có thể tồn tại dưới nách hoặc ở một nơi khác gần đó. Phụ nữ cũng có thể cảm thấy sưng xung quanh vùng vú hoặc nách.

Tiết dịch núm vú:

Tiết dịch núm vú có thể là một triệu chứng của bất kỳ giai đoạn nào của ung thư vú. Bất kỳ chất dịch nào chảy ra từ núm vú, dù có màu hay trong, đều được coi là tiết dịch ở núm vú.

Dịch có thể có màu vàng và trông giống như mủ, hoặc thậm chí có thể có máu.

Đây là dấu hiệu của các u đã xâm lấn vào các tuyến của ống vú và có hoại tử, chảy máu bên trong. Mô dịch sẽ theo các mô tuyến của ống vú chảy qua ngoài qua núm vú.

Những thay đổi ở da:

Ung thư vú viêm nhiễm cũng có thể tạo ra sự thay đổi ở da. Các tế bào ung thư làm nghẽn mạch bạch huyết, gây mẩn đỏ, sưng và lõm ở da.

Bất kỳ ung thư vú giai đoạn 4 nào đều có thể dẫn đến các dấu hiệu ung thư vú tương tự ở da. Trong một số trường hợp, da đỏ hoặc dày lên xung quanh ngực là dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư vú.

Sưng tấy vú

Ở giai đoạn sau, người bệnh có thể bị sưng ở vùng vú và kèm sưng xung quanh vùng cánh tay. Điều này xảy ra khi các hạch bạch huyết dưới cánh tay lớn và bị ung thư xâm lấn. Các khối ung thư vú gây ra sự ngăn chặn dòng chảy bình thường của chất lỏng hệ bạch huyết. Sau đó gây ra sự tồn ứ của chất lỏng hoặc phù hệ bạch huyết.

Khó chịu và đau vú:

Phụ nữ có thể cảm thấy khó chịu và đau khi ung thư vú. Bản thân tế bào ung thư không gây đau. Cảm giác khó chịu ở vú xảy ra do khối u lớn dần chèn ép và xâm lấn mô xung quanh, đôi khi khối u xâm lấn da gây cảm giác đau ở da hoặc xuất hiện những vết loét, hoặc khối u xâm lấn cơ và xương sườn cũng làm cho cảm giác đau rõ ràng hơn.

Mệt mỏi:

Ở ung thư vú giai đoạn 4, tình trạng mệt mỏi có thể trở nên phổ biến hơn. Bệnh nhân mau mệt hơn kèm theo khó thở và tức ngực. Điều đó khiến cuộc sống hàng ngày trở nên khó khăn hơn. Chất lượng sống của bệnh nhân giảm xuống rõ rệt.

Mất ngủ:

Ở ung thư vú giai đoạn 4, những cơn đau và các khó chịu khác sẽ làm gián đoạn giấc ngủ thường xuyên.

Bệnh nhân ung thư vú giai đoạn cuối còn có các triệu chứng đặc trưng khi khối u di căn đến các bộ phận khác trong cơ thể:

– Đau xương và tăng nguy cơ gãy xương: khi ung thư lan tới xương

– Khó thở, ho, đau ngực: khi các tế bào ung thư xâm nhập vào phổi có thể gây khó thở và ho mãn tính.

– Vàng da, sốt, và sụt cân trầm trọng hơn: dấu hiệu này xuất hiện khi khối u đã di căn vào gan.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline