PHÂN BIỆT SỐT XUẤT HUYẾT VÀ SỐT SIÊU VI

Sốt siêu vi và sốt xuất huyết đều là hai căn bệnh phổ biến ở nước ta và triệu chứng bệnh đôi khi khá giống nhau. Hãy cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều phân biệt chúng qua những thông tin dưới đây nhé!

Sốt siêu vi là gì?

Sốt siêu vi là tên gọi dùng để chỉ một nhóm bệnh sốt do virus gây nên. Phần lớn bệnh sẽ không nguy hiểm và tự khỏi trong vòng 1 tuần bắt đầu sốt nếu biết cách chăm sóc bản thân và điều trị đúng cách.

Dấu hiệu nhận biết sốt siêu vi

Biểu hiện điển hình của bệnh sốt siêu vi là cảm giác đau nhức, mệt mỏi, nhiều nhất ở mô cơ, sau đó là các triệu chứng như hắt hơi, chảy mũi, viêm long hô hấp, họng sưng đỏ đau. Các trường hợp ít gặp hơn có hạch ở vùng đầu, mặt, cổ bị sưng, đau, phì đại đến có thể nhìn thấy hoặc sờ thấy, kèm theo kết mạc mắt bị viêm, đỏ, chảy nước mắt sống, … Nếu bạn bị sốt siêu vi do virus đường tiêu hóa, thì có thêm tình trạng rối loạn tiêu hóa như đi tiêu lỏng, không có máu và chất nhầy hoặc bị nôn ói mỗi sau khi ăn.

Sốt xuất huyết là gì?

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm do virus Dengue gây ra và trung gian truyền bệnh là loài muỗi Aedes aegypti và số ít muỗi Aedes albopictus. Khi bạn bị sốt xuất huyết sẽ sốt cao từ 39 – 40 độ C, kéo dài từ 2 – 7 ngày và ít đáp ứng với thuốc hạ sốt. Ngoài ra người bệnh còn có cảm giác ớn lạnh, đau nhức đầu tập trung ở vùng hai bên thái dương và sau gáy, nặng hơn còn thấy đau nhức hai bên hốc mắt, ho khan, rát họng.

Dấu hiệu nhận biết sốt xuất huyết

– Sốt cao 39 – 40 độ C liên tục kéo dài 2 – 7 ngày, khó hạ sốt. Khi sốt có cảm giác ớn lạnh. Khi sốt xuất huyết người bệnh cũng bị đau nhức đầu chủ yếu 2 bên thái dương và sau gáy. Đau nhức 2 bên hốc mắt. Cạnh đó người bệnh cũng xuất hiện triệu chứng ho khan, rát họng.

– Về tiêu hóa, người mắc sốt xuất huyết có thể bị táo bón hoặc tiêu chảy. Bằng mắt thường có thể nhận thấy xuất huyết dưới da phía trong cánh tay, đùi. Có thể bị chảy máu chân răng, chảy máu cam, nôn ói ra máu, đi cầu phân đen (xuất huyết trong).

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline