PHÂN BIỆT SỰ KHÁC BIỆT GIỮA ĐAU MẮT ĐỎ VÀ DỊ ỨNG MẮT

Nhìn chung, các dấu hiệu như đỏ mắt, chảy mủ và đau đều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe chúng ta. Do sở hữu những triệu chứng rất giống nhau này, không ít người gặp phải khó khăn khi phân biệt tình trạng dị ứng theo mùa với bệnh đau mắt đỏ.

Triệu chứng tương đồng

Các triệu chứng đau mắt đỏ do dị ứng cũng tương tự như đau mắt đỏ do nhiễm trùng. Những triệu chứng này có thể bao gồm:

– Ngứa mắt

– Mắt có tông màu hồng hoặc đỏ

– Chảy nước mắt

– Cay mắt

– Gỉ mắt

Tuy nhiên, có một số khác biệt chính trong các triệu chứng giữa đau mắt đỏ do virus, vi khuẩn và dị ứng.

Sự khác biệt giữa đau mắt đỏ

Nguyên nhân gây bệnh

Đau mắt đỏ

– Do virus: Viêm kết mạc thường do một trong những loại virus gây cảm lạnh thông thường hoặc các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp khác gây ra, chẳng hạn như adenovirus.

– Vi khuẩn: Vi khuẩn gây nhiễm trùng cổ họng và tụ cầu khuẩn, chẳng hạn như Streptococcus và Staphylococcus là nguyên nhân gây ra tình trạng đau mắt đỏ.

Dị ứng mắt

Khác với tác nhân gây bệnh là virus hay vi khuẩn, đau mắt đỏ do dị ứng không lây lan song thường bị chẩn đoán nhầm. Tác nhân gây kích ứng mắt ở mỗi người có thể khác nhau, thường gặp như: thuốc, phấn hóa, bụi bẩn, lông vật nuôi, …

Triệu chứng khác biệt

Dị ứng mắt

Mắt đỏ do dị ứng có xu hướng gây ngứa, đau nhức và rát nghiêm trọng. Tình trạng này thường nằm ở cả hai mắt cùng một lúc và xuất hiện nhanh chóng sau vài phút hoặc vài giờ kể từ lúc bạn tiếp xúc với chất gây dị ứng.

Đau mắt đỏ

Mắt đỏ do virus hoặc vi khuẩn gây nên có xu hướng bắt đầu ở một mắt rồi dần dần lây nhiễm qua mắt còn lại vài ngày sau đó. Tình trạng này lây lan qua đường tiếp xúc như bắt tay hoặc dùng chung khăn mặt với người nhiễm bệnh.

Điều trị đau mắt đỏ do virus, vi khuẩn và dị ứng

– Điều trị đau mắt đỏ do virus: Không có cách điều trị cụ thể cho bệnh đau mắt đỏ do virus. Các triệu chứng có thể sẽ tự biến mất sau 4 đến 7 ngày, sau khi virus đã suy yếu. Để giúp làm giảm các triệu chứng, các bạn có thể dùng th

uốc nhỏ mắt, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về loại nhỏ mắt phù hợp.

– Điều trị đau mắt đỏ do vi khuẩn: Thuốc kháng sinh là phương pháp điều trị tiêu chuẩn cho bệnh đau mắt đỏ do vi khuẩn gây ra. Thuốc kháng sinh thường có dạng thuốc nhỏ mắt hoặc thuốc mỡ. Đảm bảo làm theo hướng dẫn của bác sĩ về việc sử dụng thuốc.

– Điều trị đau mắt đỏ do dị ứng: Thuốc kháng histamin không kê đơn (OTC) có thể giúp giảm viêm do dị ứng. Bạn cũng có thể thử dùng thuốc nhỏ mắt kháng histamin OTC hoặc thuốc nhỏ mắt chống viêm.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline