CÁC PHƯƠNG PHÁP CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG HƠI THỞ CÓ MÙI HÔI

Tình trạng hơi thở có mùi chỉ mang tính chất tạm thời nhưng lại đem đến nhiều trở ngại và khiến người bệnh mất đi sự tự tin. Chính vì vậy, ngay khi phát hiện tình trạng này, hãy xem nguyên nhân và tìm giải pháp phù hợp với tình trạng của mình.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Một giải pháp có thể trị hơi thở có mùi ngay tại nhà là vệ sinh răng miệng. Điều chỉnh thói quen lại như là chải răng và vệ sinh lưỡi sau khi ăn, sử dụng chỉ nha khoa, uống nhiều nước.

Nếu bạn đã thực hiện những hành vi trên, mà vẫn không cải thiện, bạn cần đến gặp bác sĩ ngay. Các bác sĩ sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân của hôi miệng. Ví dụ, nếu mùi hôi là do bệnh nướu răng, nha sĩ sẽ giúp bạn điều trị bệnh và giải quyết hôi miệng.

Súc miệng

Việc bạn sử dụng nước súc miệng thường xuyên sau khi đánh răng sẽ giảm lượng mảng bám trên răng, làm sạch tất cả các kẽ sâu trong khoang miệng đồng thời giữ cho hơi thở thơm mát. Súc miệng bằng dung dịch diệt khuẩn cũng giúp làm giảm cơn đau, hỗ trợ điều trị vết loét trong miệng. Ngoài ra, sát khuẩn vùng họng còn hỗ trợ làm giảm triệu chứng, phòng ngừa bệnh về đường hô hấp như: cảm lạnh, cúm, nhiễm khuẩn đường hô hấp cấp trên.

Uống đủ nước ngăn ngừa vi khuẩn trong miệng phát triển

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khô miệng thường gây nên tình trạng hơi thở nặng mùi, đặc biệt là vào buổi sáng. Nước bọt đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa vi khuẩn phát triển. Ngừa khô miệng bằng cách uống đủ nước liên tục ít nhất 8 cốc nước trong cả ngày để kích thích sản xuất đủ nước bọt trong khoang miệng.

Bỏ thói quen hút thuốc lá

Ngoài việc ảnh hưởng đến các bộ phận trong cơ thể, hút thuốc còn có thể làm hỏng, làm ố răng và hôi miệng. Bởi lẽ, khi bạn hút thuốc quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng giảm sự tiết nước bọt gây ra khô miệng, làm mất đi tác dụng làm sạch miệng bằng nước bọt. Từ đó, các vi khuẩn sinh sôi, gây ra mùi hôi trong hơi thở.

Vệ sinh răng miệng đều đặn là cách khắc phục hút thuốc lá gây nên tình trạng hơi thở có mùi. Cách khắc phục hiệu quả nhất là bỏ thuốc lá. Tuy nhiên, việc này không dễ dàng với những người hút thuốc lá lâu năm.

Hạn chế ăn uống những thực phẩm dễ tạo mùi

Những loại thức ăn có nhiều tinh dầu như tỏi, hành, các loại thực phẩm giàu chất béo, đường sẽ để lại mùi rất lâu trong miệng. Để trị hạn chế hơi thở có mùi, bạn cần hạn chế tối đa những thực phẩm này. Nếu có sử dụng, cần phải vệ sinh kỹ càng sau khi ăn các loại thức ăn có mùi hoặc để lại mùi trong miệng.

Điều trị bệnh lý

Nếu hơi thở có mùi là do bệnh lý, bạn cần phải khắc phục bệnh lý. Nên đến khám để được bác sĩ tư vấn điều trị. Đây là cách giúp bạn lấy lại sự tự tin trong giao tiếp và bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline