NHỒI MÁU CƠ TIM GÂY RA NHỮNG BIẾN CHỨNG NÀO?

Sống sót sau những cơn nhồi máu cơ tim là một điều may mắn. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là người bệnh phải đối mặt với nguy cơ đột tử cao trong vòng 3 tuần tính từ thời điểm phát bệnh. Nguyên nhân là do trong thời gian này, nhịp tim vẫn chưa ổn định và đang rối loạn, dễ gây vỡ tim, tắc mạch máu não, tắc mạch tại phổi hay choáng tim. Sau khoảng thời gian trên, nguy hiểm có thể giảm bớt nhưng nhồi máu cơ tim vẫn có thể để lại những di chứng về sau. Dưới đây là những biến chứng của nhồi máu cơ tim gây ra.

Nhồi máu cơ tim có nguy hiểm không?

Nhồi máu cơ tim là một tình trạng y tế nghiêm trọng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Khi các động mạch cung cấp máu bị tắc nghẽn, cơ tim không có đủ máu và oxy cần thiết để duy trì hoạt động, gây ra đau ngực và khó thở.

Nếu không được điều trị kịp thời, nhồi máu cơ tim có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim cấp tính, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Những biến chứng có thể xảy ra từ nhồi máu cơ tim

Đột tử:

Đột tử là biến chứng nghiêm trọng nhất của nhồi máu cơ tim. Biến chứng này có thể xảy ra bất thường trong thời gian đầu sau khi phát bệnh. Nguyên nhân là do nhịp thất tim nhanh, thất tim rung, trụy mạch cấp, mạch phổi nghẽn hay vỡ tim.

Rối loạn nhịp tim:

Nhịp tim sau cơn đau có thể bị rối loạn bất thường do các cơ tim bị hư hỏng trong quá trình cơn đau tim diễn ra.

Suy tim:

Liên quan đến khả năng bơm máu kém, có thể dẫn đến vỡ tim hoặc các vấn đề về van tim.

Viêm màng tim:

Viêm màng ngoài tim cấp, xảy ra ngay sau mấy ngày đầu với biểu hiện đau dữ dội ngay phía sau xương ức lan ra sau lưng.

Các vấn đề van tim:

Cơn đau tim có thể làm van tim bị hỏng, sự cố này có thể phát triển nghiêm trọng hơn và đe dọa đến tính mạng.

Vỡ tim:

Cơn đau tim khiến các vùng cơ tim suy yếu và có thể vỡ ra, để lại lỗ trong một phần của tim. Các trường hợp mắc phải tình trạng này thường tử vong.

Tai biến:

Nhồi máu cơ tim là do hiện tượng máu đông gây ra. Nếu phần máu đông này di chuyển đến những cơ quan khác có thể dẫn đến tắc nghẽn mạch máu, gia tăng nguy cơ tắc phổi, đột quỵ,..

Biến chứng về hệ thống tuần hoàn:

Hệ thống tuần hoàn cũng có thể gặp nhiều vấn đề sau nhồi máu cơ tim, bao gồm viêm màng não, suy thận, hoặc suy gan. Những biến chứng này đều đe dọa tính mạng và yêu cầu sự can thiệp y tế kịp thời và hiệu quả để ngăn ngừa hậu quả nghiêm trọng.

Để phòng tránh những biến chứng của nhồi máu cơ tim, người bệnh khi có biểu hiện bất thường, cần được khám và điều trị sớm, giảm biến chứng có thể xảy ra. Nếu có các biến chứng, cần cấp cứu, xử trí kịp thời, giảm nguy cơ tử vong.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline