VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP TRÊN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Đường hô hấp trên có các cơ quan như mũi, hầu, họng, xoang và thanh quản. Hệ thống này với chức năng cực kỳ quan trọng khi lấy không khí bên ngoài cơ thể và biến chứng thành năng lượng để làm ẩm, sưởi ấm và lọc không khí trước khi hoà tan tất cả vào trong đường phổi. Với căn bệnh này người bệnh sẽ gặp trình trạng nhiễm trùng và thường tái phát theo từng năm. Thông thường viêm hô hấp trên sẽ xuất hiện chủ yếu vào các mùa đông hoặc thời điểm hanh khô. Một số bệnh có thể gặp ở đường hô hấp trên như viêm xoang, viêm họng, viêm thanh quản,…

Viêm đường hô hấp trên có nguy hiểm không?

Đa số người bị viêm đường hô hấp trên sẽ tự khỏi và hồi phục mà không cần điều trị y khoa. Tuy nhiên, một vài trường hợp bệnh diễn tiến nặng hoặc kéo dài dai dẳng có thể gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác như:

– Tổn thương đường hô hấp do viêm nắp thanh quản

– Nhiễm trùng thứ phát do vi khuẩn gây ra nhiều bệnh hơn như viêm xoang do vi khuẩn, viêm phế quản, viêm phổi

– Hình thành áp-xe ở amidan

– Sốt thấp khớp do viêm họng liên cầu khuẩn

– Nhiễm trùng lan từ xoang lên não, có thế dẫn đến viêm màng não

– Gây viêm tai giữa

– Đau nhức cơ bắp, thậm chí gây gãy xương sườn do ho nhiều và mạnh.

Do đó, bạn không nên quá chủ quan khi bị viêm đường hô hấp trên, đặc biệt khi có nhiều triệu chứng nặng hay kéo dài dai dẳng.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh – đây là câu nói rất phù hợp với mọi bệnh trong đó có bệnh viêm đường hô hấp trên. Điều này có liên quan mật thiết đến vệ sinh môi trường, vệ sinh hoàn cảnh. Đối với cá nhân, nhất là trẻ em và người cao tuổi cần mặc áo ấm, giữ ấm cổ vào những ngày gió lạnh. Cần vệ sinh răng miệng hàng ngày. Nên tập cho trẻ có một thói quen tốt là đánh răng trước và sau khi ngủ dậy. Khi ra đường nên đeo khẩu trang để hạn chế hít phải nhiều bụi, trong đó có những loại bụi có mang cả các dị nguyên và vi sinh vật. Tuyệt đối không hút thuốc lá.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline