CÁC BIẾN CHỨNG CỦA VIÊM LOÉT ĐẠI TRÀNG

Viêm loét đại tràng có thể gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng chất lượng cuộc sống. Bệnh viêm đại tràng rất nguy hiểm ở chỗ chẩn đoán muộn, khả năng điều trị dứt điểm thấp, rất dễ tái phát. Các biến chứng thường gặp của viêm loét đại tràng có thể kế đến:

Suy nhược cơ thể

Khi bị viêm loét đại tràng mãn tính sẽ làm giảm sự hấp thu các chất dinh dưỡng vào cơ thể, lúc này cơ thể có thể bị suy nhược vì thiếu chất dinh dưỡng, làm cơ thể gầy gò ốm yếu và dễ bị các bệnh khác hơn

Thủng đại tràng

Tình trạng này xuất hiện khi sau các đợt điều trị kháng sinh, lợi khuẩn trong đường ruột bị tiêu diệt, lớp lông nhung trở lên trơ trọi khiến các vết loét ăn sâu đến đại tràng, bào mỏng thành đại tràng, để lâu ngày dẫn đến tình trạng thủng đại tràng. Nếu không được cấp cứu kịp thời biến chứng này có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Gây xuất huyết ồ ạt

Khi lớp niêm mạc đại tràng bị viêm nhiễm nghiêm trọng, lớp lông nhung trong đại tràng trở lên “trơ trụi” khi người bệnh sử dụng các chất kích thích như rượu bia, ăn các loại thực phẩm kém vệ sinh. Nếu không được điều trị kịp thời thì tiến triển rất nặng dẫn đến xuất huyết ồ ạt hoặc giãn đại tràng nhiễm độc.

Gây thiếu máu cục bộ

Trong trường hợp viêm loét đại tràng cấp tính với những tổn thương sâu và rộng thì có thể gây nên tình trạng xuất huyết trong, không phát hiện và điều trị tình trạng xuất huyết trong đại tràng vô cùng nguy hiểm có thể dẫn tới thiếu máu cục bộ gây tử vong nếu như không cầm máu kịp thời.

Gây giãn đại tràng cấp tính

Chức năng tiêu hóa của đại tràng sẽ suy giảm nghiêm trọng, dễ dàng gây loét và thủng gấp nhiều lần. Người bệnh thường có biểu hiện đau bụng dữ dội, chướng bụng, có thể hôn mê. Tỷ lệ tử vong rất cao.

Ung thư đại tràng

Đây là biến chứng nguy hiểm nhất. Khi niêm mạc đại tràng bị viêm loét kéo dài hoặc viêm loét tái phát nhiều lần làm các tế bào biểu mô niêm mạch dễ có nguy cơ bị loạn sản sau đó chuyển thành u ác tính ở đại tràng.

Khi có những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh viêm đại tràng, bệnh nhân nên đi khám sớm. Đồng thời tiến hành nội soi dạ dày, đại tràng để được phát hiện bệnh kịp thời và có biện pháp điều trị chính xác

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline