ĐIỀU TRỊ BỆNH SÁN LÁ GAN NHƯ THẾ NÀO?

Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào của bệnh sán lá gan, xin vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ. Cơ địa của mỗi người là khác nhau. Vì vậy hãy đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và bác sĩ chuyên khoa sẽ lựa chọn được phương án điều trị thích hợp nhất cho bạn.

Điều trị sán lá gan

Sử dụng thuốc

Thông qua thăm khám, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh dùng thuốc như các loại thuốc tẩy giun sán nhằm loại bỏ sán lá gan. Theo đó, tùy thuộc người bạn bị nhiễm sán lá lớn hay sán lá nhỏ trong gan, bác sĩ có thể chỉ định bạn uống các loại thuốc tẩy giun như Nitazoxanide, Triclabendazole, Albendazole, Praziquantel.

Phẫu thuật

Trong một số trường hợp nếu dung thuốc không hiệu quả thì việc cắt bỏ phần mô gan bị tổn thương được chỉ định khi bệnh nhân nhiễm giun sán nặng, phát hiện muộn, tổn thương vùng gan, dịch mật.

Bác sĩ sẽ chỉ định viên nén và các thuốc diệt giun để tiêu diệt giun sán. Nếu bệnh được phát hiện quá muộn, khi mà sán lá đã gây ra nhiều tổn thương thì bác sĩ phải cắt bỏ một phần gan bị hư hại. Nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh có thể ít gây thiệt hại đến các ống dẫn mật và gan.

Phòng bệnh sán lá gan

– Thực hiện ăn chín, uống sôi: đặc biệt không ăn các loại cá, ốc khi chưa được nấu chín kĩ dưới mọi hình thức, không ăn các loại rau sống mọc dưới nước.

– Rửa tay trước khi ăn, chế biến thức ăn; sau khi đi vệ sinh, tiếp xúc với phân, rác thải …

– Quản lý phân người và phân động vật, không dùng phân tươi để bón rau.

– Sử dụng nước sạch để ăn uống.

– Tẩy giun định kỳ 6 tháng/lần.

Bên cạnh việc tuân theo các biện pháp dự phòng bệnh sán lá gan như thay đổi cách ăn uống, tăng cao ý thức vệ sinh, … thì bạn cũng nên chú ý đến sự thay đổi của sức khỏe. Nếu thấy xuất hiện các biểu hiện của tình trạng nhiễm giun sán, bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế đội ngũ bác sĩ chuyên môn, máy móc hiện đại để được thăm khám, tìm nguyên nhân gây bệnh.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline