BÍ QUYẾT CÂN BẰNG DINH DƯỠNG TRONG NGÀY TẾT

Tết Nguyên đán đã đến, hầu hết mọi người sẽ có những ngày ăn nghỉ “thả phanh”. Tuy nhiên, cần phải có một chế độ dinh dưỡng như thế nào để có những ngày Tết vui khỏe là điều không phải ai cũng biết.

Càng ăn càng… mệt

Ăn uống không theo giờ giấc; ăn quá nhiều các loại thức ăn nhiều chất đạm chất béo, ăn ít rau xanh; Các bữa ăn quá gần nhau; uống quá nhiều rượu bia; Ăn quá nhiều bánh mứt, kẹo, nước ngọt… khiến bộ tiêu hóa quá tải, dẫn đến tăng cân hoặc chán ăn, ăn không ngon miệng trong những ngày Tết.

Nghiêm trọng hơn, việc dung nạp quá nhiều rượu, bia và thức ăn thừa đạm, chất béo, ngọt trong khoảng thời gian ngắn- chỉ trong vài ba ngày Tết- đã khiến không ít người bị rối loạn tiêu hóa, thậm chí bị tiêu chảy nặng, ngộ độc. Đặc biệt, đối với những người đang mắc các bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp… nguy cơ này càng lớn nên cần cẩn trọng và tuân thủ khẩu phần ăn thường ngày.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo cần hết sức cẩn thận với thực phẩm nguội như chân giò hun khói, giò, chả, lạp xường, bò khô, tôm khô, xúc xích, dăm bông… vốn vẫn thường được nhiều gia đình dự trữ nhiều trong dịp Tết.

Ăn uống khoa học, hợp lý để vui khỏe ngày Tết

Để tránh mắc bệnh hoặc ảnh hưởng sức khỏe do thức ăn gây nên trong những ngày Tết, cần có chế độ ăn uống cho hợp lý. Chẳng hạn ăn bánh chưng, bánh tét phải kèm theo dưa hành bởi các loại bánh này rất giàu năng lượng. Do đó, ở người thừa cân, cao huyết áp, tiểu đường, bệnh lý dạ dày có tăng tiết dịch vị… không nên dùng nhiều bánh chưng, bánh tét.

Các món giò thủ, thịt đông, thịt kho tàu cũng chứa một lượng mỡ động vật cao, vì vậy không nên ăn nhiều hoặc ăn thường xuyên. Vì vậy, nên giảm bớt những món ăn này và thêm vào đó là các loại cua, tôm, cá. Những ngày thường, canh riêu cá không phải là món ăn xa xỉ nhưng lại rất hấp dẫn trong ngày Tết.

Thói quen không ăn rau trong những ngày Tết là một sai lầm tai hại. Rau quả ngoài cung cấp vitamin còn là loại thực phẩm giúp bạn đẹp da và tránh tăng cân trong dịp tết, cung cấp thêm chất xơ cần thiết giúp ruột hoạt động tốt, ngăn cản chứng táo bón, đầy hơi….

Khỏe, đẹp, tăng sức đề kháng cho cơ thể trong ngày Tết với vitamin

Điều cần nhất trong những ngày Tết là một cơ thể khỏe mạnh, đủ sức để tham dự hàng loạt những hoạt động dày đặc như thăm thú họ hàng, bạn bè, vui chơi, giải trí…

Để làm được điều này, cần nhất là một chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý, trong đó cần nhất là giàu vitamin và chất khoáng để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Nguồn: dantri.com.vn

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline