CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ VIÊM TIẾT NIỆU Ở NAM GIỚI BẰNG CÁCH NÀO?

Nguyên tắc điều trị viêm đường tiết niệu ở nam giới bao gồm diệt trừ những vi khuẩn gây bệnh và loại trừ hay hạn chế các yếu tố thuận lợi gây ra bệnh, nếu có. Thông thường, những triệu chứng nhiễm trùng đường tiết niệu sẽ dần biến mất sau vài ngày điều trị. Một số trường hợp, người bệnh phải dùng kháng sinh trong khoảng thời gian dài hơn.

Chẩn đoán viêm tiết niệu ở nam giới bằng cách nào?

Đa số các trường hợp đều được lấy mẫu xét nghiệm nước tiểu để phân tích nếu nghi ngờ các triệu chứng đó là của trình trạng viêm đường tiết niệu nam. Tuy nhiên, trong một số trường hợp khác các bác sĩ sẽ chỉ định làm thêm các chụp chiếu hoặc xét nghiệm như sau:

– Chụp CT.

– Siêu âm.

– Soi niệu đạo.

– Chụp X-quang (có chất cản quang đài bể thận).

Điều trị viêm đường tiết niệu nam bằng phương pháp nào?

Dùng thuốc kháng sinh để chữa viêm tiết niệu

Nguyên tắc điều trị viêm đường tiết niệu nam chính là diệt vi khuẩn và loại bỏ các tác nhân gây bệnh. Thuốc kháng sinh là một trong những biện pháp hàng đầu thường được sử dụng trong nhiều trường hợp bệnh, có tác dụng diệt khuẩn, giảm sưng, …

Một số loại thuốc hiệu quả cao như: Nitrofurantoin, Fosfomycin, … Quá trình điều trị cho thấy bệnh tình không chỉ thuyên giảm một cách nhanh chóng, chúng thậm chí sẽ biến mất sau khoảng vài ngày. Trường hợp bệnh nặng và cơ thể người bệnh kháng thuốc thì thời gian khỏi sẽ lâu hơn dao động từ 10 – 14 ngày.

Viêm đường tiết niệu do quan hệ tình dục không an toàn

Viêm đường tiết niệu do quan hệ tình dục không an toàn cần sử dụng thuốc kháng sinh chữa bệnh lây qua đường tình dục, không được quan hệ trong quá trình điều trị.

Vật lý trị liệu

Ngoài ra, nam giới có thể áp dụng thêm phương pháp vật lý trị liệu điều trị viêm tuyến tiền liệt. Phương pháp này dựa trên nguyên lý hấp thụ nhiệt, giúp tiêu viêm, tiêu diệt mầm bệnh, tái tạo tế bào mới và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Kết hợp chăm sóc tại nhà

– Không nên nhịn tiểu quá 4 tiếng.

– Uống nhiều nước mỗi ngày.

– Quan hệ tình dục an toàn.

– Bộ phận sinh dục luôn được vệ sinh một cách an toàn và sạch sẽ.

Khi có dấu hiệu nhiễm khuẩn đường tiết niệu, nam giới cần đi khám ngay với bác sĩ, tránh để tình trạng kéo dài lâu, gây khó khăn trong điều trị, tăng nguy cơ tái phát.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline