U XƠ TỬ CUNG – NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG

Bệnh u xơ tử cung thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Nhiều chị em lo ngại bởi nếu không có biện pháp hỗ trợ điều trị u xơ cổ tử cung sẽ gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản của bản thân.

U xơ tử cung là gì?

U xơ tử cung (Fibroids) là khối u lành tính ở tử cung, thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản từ 35-50 tuổi. U xơ có nguồn gốc từ cơ trơn nên còn được gọi là u cơ tử cung.

U xơ có thể phát triển ở các vị trí khác nhau trong tử cung là:

– Trong thành cơ tử cung

– Ở cổ tử cung

– Dưới thanh mạc

– Dưới niêm mạc

Nguyên nhân u xơ tử cung

– Hiện nay, nguyên nhân chính gây ra bệnh u xơ tử cung vẫn chưa được xác định rõ. Tuy nhiên theo đa số các chuyên gia phụ sản khoa cho rằng nội tiết tố estrogen có liên quan đến sự hình thành khối u. Bởi những chị em có lượng estrogen cao hơn so với chị em thường không bị bệnh, Tuy nhiên những khẳng định này vẫn không thể hoàn toàn chắc chắn.

– Bên cạnh đó, một số yếu tố được cho rằng làm tăng nguy cơ mắc u xơ tử cung hơn như: tăng giảm cân đột ngột, viêm cổ tử cung và tử cung, stress kéo dài, sinh hoạt tình dục không lành mạnh, quan hệ tình dục quá sớm, mắc bệnh tuyến giáp, …

Triệu chứng u xơ tử cung

– Chảy máu dưới dạng máu loãng lẫn máu cục. Đây là triệu chứng chính gặp ở hơn 60% trường hợp. U xơ gây chảy máu từ tử cung dưới dạng cường kinh, kéo dài 7-10 ngày và có khi lâu hơn. Dần dần rối loạn kinh nguyệt, rong kinh kéo dài và ra nhiều máu.

– Ra khí hư: khí hư loãng không hôi, có khi ra rất nhiều thành từng đợt, không hôi. Khi khí hư có mùi hôi và lẫn mủ thì có khả năng u đã nhiễm khuẩn.

– Đau tức vùng hạ vị, đau vùng thắt lưng lan xuống đùi: do khối u to chèn ép vào các dây thần kinh liên quan.

– Tiểu nhiều, đi tiểu liên tục: Khối u xơ lớn chèn ép lên bàng quang gây ra hiện tượng tiểu nhiều ở người bệnh u xơ tử cung.

– Táo bón: Khối u ngày càng to sẽ chèn ép lên ruột và dạ dày khiến người bệnh gặp phải những vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, táo bón, đau khi đi đại tiện

– – Ngoài các triệu chứng đặc trưng trên, khi bị u xơ tử cung người bệnh có thể cảm thấy đau bụng dữ dội, chảy máu âm đạo bất thường, khó có con, kinh nguyệt không đều, đau khi giao hợp. Và một số trường hợp có thể không có triệu chứng.

 

U xơ tử cung nếu không được phát hiện sớm sẽ phát triển với kích thước lớn, biến chứng thành ác tính. Việc lựa chọn không đúng phương pháp điều trị u xơ tử cung thậm chí có thể làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline