CÁC BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA XƠ GAN DO BIA RƯỢU

Xơ gan do rượu nếu để lâu sẽ càng tác động rất nhiều đến sức khỏe và cuộc sống của chúng ta, có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Một số biến chứng thường gặp của xơ gan do bia rượu

Xuất huyết tiêu hóa

Xuất huyết tiêu hóa do vỡ giãn tĩnh mạch thực quản là hậu quả của hội chứng tăng áp lực tĩnh mạch cửa do xơ gan do rượu gây nên. Bệnh nhân thường vào viện với các triệu chứng nôn ra máu, đi ngoài phân đen, hoa mắt chóng mặt, da niêm mạc nhợt do mất máu cấp.

Hôn mê gan

Hôn mê gan hay còn gọi là hội chứng não gan là hậu quả của việc suy giảm chức năng gan làm cho các chất độc chuyển hóa qua gan đặc biệt là NH3 và các chất trung gian chuyển hóa khác gây tổn thương não bộ và hệ thống thần kinh trung ương. Bệnh nhân có các biểu hiện mất tập trung, giảm khả năng định hướng không gian và thời gian, suy giảm trí nhớ, nặng hơn có thể dẫn tới hôn mê.

Cổ trướng và nhiễm trùng dịch cổ trướng

Cổ trướng và nhiễm trùng dịch cổ trướng cũng là biến chứng hay gặp của xơ gan do rượu. Cổ trướng xuất hiện do tình trạng giảm albumin máu trong xơ gan kết hợp với tình trạng tăng áp lực thủy tĩnh của hệ tĩnh mạch cửa. Khi cổ trướng nhiều căng to làm bệnh nhân khó thở, hạn chế trong việc sinh hoạt và ăn uống.

Phì đại lách

Hiện tượng tăng áp lực tĩnh mạch cửa kéo theo tình trạng lá lách bị sưng hay còn gọi là phì đại lách. Hệ quả của biến chứng này khiến số lượng bạch cầu và tiểu cầu suy giảm đáng kể.

Hội chứng gan thận

Hội chứng gan thận là tình trạng suy thận diễn tiến nhanh đột ngột kết hợp với suy gan nhanh thường xảy ra sau nhiễm trùng, chảy máu tiêu hóa trên, dùng thuốc độc thận hoặc dùng lợi tiểu quá mức.

Rối loạn đông máu

Rối loạn đông máu là do gan không sản xuất đủ yếu tố đông máu và do cường lách nên tiểu cầu bị tiêu diệt làm chảy máu khó cầm.

Ung thư gan

Người mắc bệnh xơ gan rượu nguy cơ rất cao dẫn đến tình trạng ung thư gan rồi tử vong. Xơ gan chiếm 80% trường hợp ung thư gan nguyên phát. Người bị ung thư gan sẽ có gan ngày một to ra, cứng, bề mặt không nhẵn, có những khối u nhỏ không đồng nhất, thường bị đau tức ở vùng gan.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline