KHI NÀO CẦN SIÊU ÂM ĐẦU DÒ

Siêu âm đầu dò là phương pháp thăm khám phụ khoa phổ biến được bác sĩ chuyên khoa chỉ định đối với những phụ nữ đã lập gia đình hoặc đã từng quan hệ tình dục với mục đích giúp bác sĩ đánh giá tình trạng sức khỏe sinh lý và sinh sản của nữ giới. Vậy khi nào cần tiến hành siêu âm đầu dò? Chị em đã nắm bắt những thông tin này chưa?

Việc siêu âm đầu dò càng quan trọng hơn khi có những dấu hiệu bất thường sau:

– Vùng khung chậu bị đau.

– Kiểm tra sức khỏe vùng khung chậu.

– Kiểm tra vị trí đặt vòng tránh thai.

– Các rối loạn kinh nguyệt.

– Kiểm tra u nang buồng trứng, u xơ tử cung.

– Chảy máu bất thường ở vùng kín khi mang thai.

– Đau khi giao hợp.

– Khí hư có màu sắc bất thường, ra nhiều và mùi hôi.

– Ngứa ngáy hoặc khô vùng kín.

– Với mẹ đang mang thai, siêu âm đầu dò nhằm mục đích theo dõi nhịp tim thai, chẩn đoán sảy thai, xác định nguyên nhân gây chảy máu bất thường hoặc phát hiện thay đổi bất thường ở cổ tử cung, …

Lưu ý khi siêu âm đầu dò

– Trước khi thực hiện phương pháp này chị em phải đi tiểu để bàng quang thu rỗng không gây cản trở việc thiết bị siêu âm đi vào trong.

– Chị em nên mặc quần áo thoải mái.

– Chuẩn bị tinh thần thoải mái, thả lỏng cơ thể, nếu gồng căng cứng sẽ gây cản trở tới thao tác của bác sĩ.

– Không thực hiện siêu âm đầu dò lúc đang trong quá trình bị kinh nguyệt hoặc đang bị viêm nhiễm cấp vùng âm đạo cũng không được bác sĩ chỉ định sử dụng phương pháp này.

Tóm lại, kỹ thuật siêu âm dò âm đạo được bác sĩ chỉ định trong các trường hợp như: phụ nữ mang thai ở giai đoạn đầu, người có dấu hiệu mang thai ngoài tử cung, đánh giá các khối u ở buồng trứng, tử cung, kiểm tra tim thai khi thai nhi ở tuần thứ 6-8 của thai kỳ, đánh giá nguồn gốc của các khối u trong tiểu khung. Ngoài ra, siêu âm đầu dò âm đạo còn được chỉ định nhằm kiểm tra tình trạng ứ mủ vòi trứng, ứ nước, đánh giá thời gian rụng trứng, hỗ trợ cho kỹ thuật thụ tinh nhân tạo.

Siêu âm đầu dò không gây đau, thực hiện nhanh chóng và dễ dàng. Khi siêu âm đầu dò, chị em nên tuân thủ các yêu cầu của bác sĩ chuyên khoa. Mọi thắc mắc hay cần tư vấn về siêu âm thai vui lòng liên hệ với PKĐK Thuận Kiều theo thông tin bên dưới.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline