TIÊM VẮC XIN CÓ CHẮC CHẮN KHÔNG NHIỄM COVID-19?

Rất nhiều người thắc mắc rằng “có phải đã tiêm vắc xin thì chắc chắn không nhiễm Covid-19 nữa không?” Dưới đây là những thông tin hy vọng sẽ có ích cho mọi người. Cùng theo dõi nhé!

Hiệu quả của vắc xin

Không một loại vắc xin nào có hiệu quả phòng bệnh 100%, vắc xin Covid-19 của AstraZeneca và Đại học Oxford được chứng minh tạo hiệu quả bảo vệ lên đến 89%, số còn lại tiêm xong vẫn có thể nhiễm bệnh, mặc dù vậy bệnh sẽ nhẹ đi rất nhiều, tỷ lệ nằm viện hoặc biến chứng nặng là không xảy ra.

Theo nghiên cứu, ba tuần sau liều đầu tiên của vắc xin, 7 trong số 10 người được bảo vệ ở một mức độ nhất định. Tuy nhiên, có thể không đủ để bảo vệ chống lại bệnh Covid-19 vì vậy cần tiêm thêm một liều thứ hai.

Mặc dù vắc xin ngừa Covid-19 có hiệu quả cao, nhưng không thể bảo vệ bạn được 100%. Những người đã tiêm vắc xin vẫn có nguy cơ mắc Covid-19, với tỉ lệ rất thấp. Nhưng triệu chứng bệnh của những người đã tiêm vắc xin thường nhẹ, không diễn biến nghiêm trọng, không tử vong.

Thực hiện thông điệp 5k

Sau tiêm chủng, người được chủng ngừa vẫn cần phải tiếp tục tuân thủ các quy tắc địa phương, thực hiện thông điệp 5k của Bộ Y tế bao gồm: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế để giảm thiểu nguy cơ.

Mỗi người cần phải kết hợp song song, hài hợp, hợp lý cả hai yếu tố vắc xin COVID-19 + 5K thì công tác phòng, chống dịch mới đạt hiệu quả cao, sớm đạt được mục đích xóa bỏ đại dịch.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline