BIỆN PHÁP PHÒNG TRÁNH U XƠ TỬ CUNG NHƯ THẾ NÀO?

U xơ tử cung là những khối tăng trưởng của mô cơ tử cung, u xơ tử cung có thể dao động về số lượng và kích thước, nó có thể là một hoặc nhiều u, kích thước các khối u xơ từ rất nhỏ đến rất lớn. Theo thống kê, có tới 70% đến 80% phụ nữ 50 tuổi trở lên có u xơ tử cung.  Giới nữ có thể áp dụng các biện pháp dưới đây để giảm nguy cơ mắc u xơ tử cung:

Khám sức khỏe định kỳ

Ít người biết rằng, khám sức khỏe định kỳ đóng vai trò rất quan trọng bởi việc nắm được sức khỏe bản thân sẽ giúp bạn điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Đồng thời, khám sức khỏe định kỳ còn giúp phát hiện sớm những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể, đặc biệt là u xơ tử cung để có biện pháp xử trí kịp thời, hiệu quả.

Tập thể dục thường xuyên

Phụ nữ tập thể dục thường xuyên sẽ giảm được nguy cơ mắc u xơ tử cung. Cụ thể, Áp dụng các bài tập vận động từ 3 giờ trở lên mỗi tuần có thể giúp giảm nguy cơ mắc u xơ tử cung tới 30% – 40%.

Kiểm soát cân nặng

Một số nghiên cứu cho thấy, u xơ dễ phát triển ở phụ nữ thừa cân hoặc béo phì từ 10-20% so với những người có chỉ số BMI ở mức tiêu chuẩn. Đây có thể là do nồng độ estrogen cao ở phụ nữ béo phì. Do đó, chị em phụ nữ cần chú ý không để cơ thể thừa cân, dẫn đến nhiều bệnh như u xơ tử cung, ảnh hưởng cuộc sống.

Chế độ ăn uống hợp lý

Một trong những yếu tố gây phát triển u xơ tử cung là việc ăn uống không khoa học. Một số loại thực phẩm có thể hạn chế kích thước khối u và một số khác lại làm gia tăng kích thước khối u. Do đó, có một chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh là hết sức quan trọng để phòng ngừa u xơ tử cung.

Chị em nên ăn các loại thực phẩm, hoa quả giàu vitamin và protein như: cam, chanh, bưởi, đậu hũ, đậu đen, sữa đậu nành, đậu lăng… Hạn chế thực phẩm như thịt đỏ, sữa có hàm lượng chất béo cao, caffeine, thực phẩm có chứa hàm lượng muối cao, …

Kiểm soát stress

Tình trạng căng thẳng là nguyên nhân khiến lượng hoóc-môn progesterone trong cơ thể tụt giảm và làm gia tăng mức estrogen. Do đó, bạn nên dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn tinh thần nhằm giúp các sợi xơ trong tử cung co rút lại. Việc ngủ đủ giấc cũng là cách để hạn chế tình trạng căng thẳng về thần kinh.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline