DẤU HIỆU NHẬN BIẾT UNG THƯ DẠ DÀY

Ở giai đoạn ung thư dạ dày sớm thì những tổn thương sẽ có kích thước rất nhỏ, không qua 5-7cm. Chính vì kích thước tổn thương nhỏ nên chúng không quá ảnh hưởng đến các chức năng tiêu hóa của dạ dày và cũng không gây nên những triệu chứng rõ ràng nào cho người bệnh. Tầm soát ung thư dạ dày chính là chìa khóa để phát hiện ra ung thư dạ dày giai đoạn sớm. Ở giai đoạn tiến triển, những dấu hiệu thường thấy ở ung thư dạ dày:

Đầy hơi và chướng bụng

Trên 70% bệnh nhân ung thư dạ dày ở giai đoạn đầu có cảm giác đầy hơi và chướng bụng. Các dấu hiệu này thường rõ nhất khi nghỉ ngơi nhưng ít khi thể hiện nếu cơ thể ở trạng thái hoạt động. Do tình trạng ấy kéo dài nên người bệnh sẽ cảm thấy chán ăn, ăn kém, mệt mỏi từ đó giảm cân nhanh chóng.

Sụt cân

Tình trạng sụt cân sẽ thường xảy ra với diễn biến nhanh chóng khi mà bệnh chuyển sang giai đoạn phát triển. Đây là những biểu hiện điển hình của ung thư dạ dày.

Đau bụng

Những cơn đau bụng sẽ diễn ra theo từng cơn, khi chuyển sang những giai đoạn sau của bệnh tình trạng đau bụng sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Lúc này việc dùng thuốc cũng sẽ không thuyên giảm.

Ợ chua, ợ nóng

Ợ chua, ợ nóng đi kèm cảm giác khó chịu, đau nhâm nhẩm ở dạ dày, uống thuốc thấy giảm …là triệu chứng dễ lầm tưởng với căn bệnh đau dạ dày tuy nhiên không vì thế mà bạn được phép chủ quan.

Chán ăn

Triệu chứng này thường đi kèm với hiện tượng khó nuốt hay cảm giác luôn bị tắc nghẽn thức ăn ở cổ họng.

Nôn ra máu

Một trong những triệu chứng nguy hiểm của ung thư dạ dày.

Phân đen

Dấu hiệu của việc bệnh viêm loét dạ dày đang và đã chuyển hóa sang ung thư.

Nếu xuất hiện một trong các triệu chứng trên, người bệnh cần chủ động thăm khám, kiểm tra sức khỏe ngay để chẩn đoán bệnh kịp thời và điều trị hiệu quả hơn. Tránh trường hợp chủ quan bỏ qua các biểu hiện bất thường của cơ thể, khiến bệnh tiến triển nặng và chữa trị khó khăn. Tầm soát ung thư dạ dày là phương pháp nhằm phát hiện ung thư ở giai đoạn sớm. Nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn sớm sẽ được chữa khỏi hoàn toàn

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline