NHỮNG BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA U NANG BUỒNG TRỨNG

Việc trang bị cho mình những kiến thức về u nang buồng trứng và thường xuyên khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần là một trong những cách tốt nhất để chị em kịp thời phát hiện và xử lý sớm u nang buồng trứng. Dưới đây là một số gợi ý để phòng ngừa u nang buồng trứng.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Nên thực hiện kiểm tra định kỳ để phát hiện sớm bất kỳ vấn đề sức khỏe nào liên quan đến u nang buồng trứng và để có phương pháp điều trị sớm và hiệu quả hơn.

Tránh nạo hút thai

Hạn chế tối đa việc nạo hút thai: Nạo hút thai nhiều lần có thể gây ứ máu trong buồng tử cung, nhiễm khuẩn, rách cổ tử cung, băng huyết không cầm được máu và nhiễm trùng máu…. là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh về buồng trứng và tử cung. Bởi nạo hút thai không an toàn có thể gây mất nhiều máu, rách; rối loạn chức năng cơ quan sinh dục, …

Biện pháp tốt nhất hạn chế các biến chứng của nạo hút thai là sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn trong quan hệ tình dục, phòng tránh mang thai ngoài ý muốn.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Trong chế độ ăn uống hằng ngày, cần tăng cường các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và protein như các loại trái cây tươi, rau xanh, … và các loại giàu estrogen cân bằng như các sản phẩm từ đậu nành, đậu lăng.

Cần hạn chế sử dụng các đồ ăn nhanh, đồ chiên dầu mỡ, không nên ăn quá cay nóng, thực phẩm công nghiệp vì đều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Đặc biệt ở lứa tuổi trẻ, cần cân bằng giữa các thực phẩm hàng ngày thay vì sử dụng nhiều đồ chiên nướng và các loại thức ăn nhanh

Tập thể dục thường xuyên

Thường xuyên tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cơ thế. Phụ nữ nếu tập thể dục thường xuyên sẽ giúp lưu thông khí huyết, giảm lượng mỡ thừa và ít có nguy cơ mắc u xơ tử cung. Cụ thể, việc tập thể dục từ 30 phút mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc u xơ tử cung tới 30% – 40%.

Thói quen sinh hoạt hợp lý

Uống đủ 1,5 – 2 lít nước/ ngày để vì nước giúp thanh lọc tế bào, giảm thiểu ứ đọng chất thải, giúp làm giảm tình trạng tắc nghẽn, tăng cường thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể và giúp cơ thể chúng ta ở thể trạng tốt hơn. Tránh các bệnh u nang buồng trứng và bệnh về tử cung.

Tránh căng thẳng, stress: Tâm lý không ổn định, trầm cảm, tức giận, hay suy nghĩ, muộn phiền kéo dài dễ dẫn đến suy gan, khí huyết trì trệ tăng tỉ lệ mắc các bệnh về phụ khoa.

Giữ vệ sinh vùng kín, giảm nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

Không hút thuốc, không sử dụng chất kích thích.

Quan hệ lành mạnh

Quan hệ lành mạnh có thể giúp hạn chế nguy cơ bị lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, tránh các bệnh do người thứ ba, khuyên mỗi người cần chung thủy sinh hoạt “một vợ một chồng” và sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn.

Kiểm soát cân nặng

Béo phì và thừa cân có thể tăng nguy cơ mắc u nang buồng trứng. Do đó, duy trì cân nặng ở mức hợp lý là cách phòng ngừa hiệu quả.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline