NHỮNG BIỆN PHÁP GIÚP NGĂN NGỪA BỆNH SỎI MẬT KHI MANG THAI

Có người mang thai bị sỏi mật nhưng lại không bộc lộ một triệu chứng rõ ràng nào. Đây được gọi là bệnh “sỏi mật thầm lặng” và thường sẽ không quá ảnh hưởng tới chức năng của túi mật. Tuy nhiên nếu sỏi mật di chuyển hoặc có biến chứng xảy ra thì sẽ  khiến cho các mẹ bị đau túi mật. Dưới đây là những biện pháp ngăn ngừa bệnh sỏi mật khi mang thai chị em cùng tham khảo nhé!

phong ngua soi mat

Kiểm soát cân nặng

Kiểm soát cân nặng có thể ngăn ngừa nhiều biến chứng, trong đó có bệnh túi mật khi mang thai. Bạn nên đảm bảo ăn uống đúng cách và không ăn quá nhiều.

Chế độ ăn uống khoa học

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, mỗi chúng ta nên thực hiện chế độ ăn uống ít chất béo, tăng cường rau xanh, hoa quả tươi, … để cung cấp chất xơ, vitamin cho cơ thể. Điều này giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn, tăng cường sức đề kháng sẽ phòng được nhiều loại bệnh tật không chỉ riêng sỏi túi mật.

Kiểm soát đái tháo đường

Nếu bạn có đái tháo đường và lượng triglyceride máu cao, bạn sẽ có nguy cơ bị sỏi mật cao. Do đó, bạn nên kiểm tra mức đường huyết của mình thường xuyên.

Nghỉ ngơi hợp lý

Mẹ bầu cần duy trì một chế độ nghỉ ngơi hợp lý, luôn giữ tâm trạng thoải mái để tránh gây áp lực cho các cơ quan trong cơ thể. Khi phải chịu áp lực lớn, hiệu quả làm việc của các cơ quan bị giảm đi đáng kể, là tiền đề cho bệnh tật hình thành và phát triển mạnh mẽ chỉ trong thời gian ngắn.

sỏi túi mật gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người bệnh, đặc biệt là bệnh nhân đang mang thai. Vì vậy, những trường hợp này cần hết sức lưu ý đến sức khỏe, khi thấy có biểu hiện bất thường hoặc các triệu chứng bệnh kéo dài liên tiếp không thuyên giảm cần đến bệnh viện sớm để kiểm tra và có biện pháp xử lý kịp thời.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline