TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY THỰC QUẢN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Trào ngược dạ dày thực quản là một bệnh lý phổ biến, không nguy hiểm nếu được điều trị kịp thời. Tuy nhiên, trong trường hợp phát hiện và điều trị muộn, bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng trào ngược dạ dày thực quản từ nhẹ đến nặng, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Một số biến chứng do trào ngược dạ dày thực quản gây nên

Viêm, loét thực quản:

Khi bị axit dạ dày tác động thường xuyên, thực quản của người bệnh có thể bị tổn thương, ăn mòn niêm mạc dẫn đến tình trạng viêm loét. Người bệnh sẽ có một số biểu hiện như khó nuốt, buồn nôn, đau ngực và chán ăn, … Tuy nhiên, nếu được điều trị, bệnh vẫn có thể được cải thiện hiệu quả.

Viêm họng mạn tính

Khi lượng dịch vị acid trào ngược lên vùng hầu họng dễ gây viêm nhiễm với các triệu chứng: ho, vướng đờm ở cổ. Nhiều người chỉ uống thuốc trị viêm họng bằng kháng sinh thông thường mà không chú ý đến trào ngược dạ dày thì hiệu quả điều trị cũng không đạt kết quả cao.

Các vấn đề về hô hấp

Khi dịch axit trào ngược lên đường hô hấp, sẽ gây viêm mũi xoang, viêm phế quản, viêm phổi, … Lúc này, sẽ xuất hiện các triệu chứng như chảy nước mũi sau, ho, khò khè, khàn giọng, …

Barret thực quản

Các tế bào thực quản có thể bị thay đổi màu sắc và thành phần do tiếp xúc quá thường xuyên với acid dạ dày, cộng với các tổn thương liên tục do loét thực quản. Đó được gọi là barret thực quản – bệnh lý dễ dẫn đến ung thư thực quản.

Ung thư thực quản

Đây là biến chứng nguy hiểm nhất và thường xảy ra ở nhóm đối tượng bệnh nhân từ 50 tuổi trở lên. Biến chứng này có thể đe dọa tính mạng của người bệnh. Hơn nữa, rất khó nhận biết biến chứng vì không gây ra những biểu hiện rõ ràng. Tuy nhiên, bạn nên thận trọng với một số dấu hiệu như chảy máu thực quản, đau xương ức, khàn tiếng, giảm cân không rõ nguyên nhân, …

Trên đây là những biến chứng có thể gặp của trào ngược dạ dày, thực quản. Mặc dù trào ngược dạ dày không phải là một căn bệnh nguy hiểm ngay lập tức nhưng nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống trong ngắn hạn và gây ra những biến chứng nguy hiểm về lâu về dài.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline