ĐIỀU TRỊ THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM CHO PHỤ NỮ SAU SINH

Thoát vị đĩa đệm nên những cơn đau nhức vô cùng khó chịu và phiền toái, làm ảnh hưởng đến khả năng vận động hằng ngày. Nếu chủ quan không điều trị kịp thời hoặc tiếp cận sai cách chữa thoát vị đĩa đệm, có thể để lại nhiều biến chứng nguy hại đến sức khỏe. Hiện nay có rất nhiều cách chữa thoát vị đĩa đệm cho phụ nữ sau sinh. Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều cập nhật những kiến thức y khoa hữu ích nhé!

Chế độ dinh dưỡng

Bổ sung sắt, canxi, các yếu tố vi lượng trong khẩu phần ăn để cơ thể tạo máu, tái tạo xương khớp. Đặc biệt dinh dưỡng đảm bảo giúp cho bà mẹ có đủ sữa nuôi con và tăng sức đề kháng của cơ thể.

Phương pháp bấm huyệt

Bấm huyệt cũng là một cách chữa thoát vị đĩa đệm sau sinh khá hiệu quả. Cách làm này sẽ giúp làm giảm các cơ đau xương khớp, đau mỏi lưng. Tuy nhiên phương pháp bấm huyệt chỉ thích hợp với những ai bị đau nhẹ, mới khởi phát bệnh.

Massage

Massage nhẹ nhàng là một cách hữu hiệu để giảm đau, cần thực hiện động tác với lực vừa phải không làm tăng tổn thương.

Thực hiện các bài tập cho người thoát vị đĩa đệm

Một số bài tập phù hợp rất có ích trong việc hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm. Luyện tập vừa phải giúp người bệnh giảm áp lực lên cột sống, nhờ vậy giảm các cơn đau, tăng sự dẻo dai cho xương khớp, đẩy nhanh tiến trình hồi phục bệnh.

Bệnh nhân thoái hóa đĩa đệm nói chung nên thực hiện động tác nhẹ nhàng, tập yoga, đi bộ hoặc đạp xe đúng cách. Tuyệt đối tránh những bộ môn như: tập gym, chơi golf, cầu lông, tennis, bóng đá, bóng rổ, …; đồng thời hạn chế các động tác ngồi xổm, vận động mạnh hoặc chạy nhảy lên xuống.

Điều trị nội khoa với thuốc

– Các loại thuốc có tác dụng giảm đau – kháng viêm như paracetamol, diclofenac, meloxicam, …

– Thuốc ngăn động kinh.

– Thuốc làm giãn cơ: mydocalm, myonal,… dùng cho đối tượng co cứng cơ nằm cạnh cột sống.

Lưu ý: bệnh nhân không tự ý sử dụng thuốc mà cần có chỉ định của các bác sĩ chuyên môn.

Điều trị ngoại khoa

Có rất ít trường hợp mắc thoái vị chèn ép hoàn toàn rễ dây thần kinh tại vùng đuôi ngựa hay còn gọi là dưới thắt lưng. Tình trạng này gây ra hội chứng đuôi ngựa với triệu chứng bí đại tiểu tiện, không cảm giác nơi hậu môn, cơ quan sinh dục,… Người bệnh phải tiến hành phẫu thuật không cho bệnh diễn tiến nặng hơn làm yếu, tê liệt tay chân

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline