ĐỘ TUỔI NÀO NÊN ĐI KHÁM SỨC KHỎE TỔNG QUÁT?

Môi trường sống ngày càng ô nhiễm, ẩn chứa nhiều nguy cơ gây bệnh, đặc biệt tình trạng mắc các bệnh nan y ngày càng gia tăng. Do đó, khám sức khỏe định kỳ giúp mỗi người có cái nhìn chung về tình trạng sức khỏe hiện tại và qua từng thời kỳ. Dựa trên kết quả thăm khám, xét nghiệm, bác sỹ sẽ đưa ra lời khuyên hợp lý, đồng thời chẩn đoán, phát hiện bệnh sớm nếu có. Trong điều trị bệnh, phát hiện càng sớm, điều trị càng dễ dàng, ít biến chứng. Khám sức khỏe tổng quát là thước đo khoa học để bạn đánh giá, điều chỉnh lại lối sống hàng ngày, từ đó đảm bảo sức khỏe tốt hơn trong tương lai. Vậy độ tuổi nào nên đi khám sức khỏe tổng quát?

Trẻ em:

Theo khuyến nghị, trẻ em nên khám sức khỏe định kỳ ít nhất mỗi năm một lần từ khi mới sinh đến 18 tuổi. Các lần khám sẽ bao gồm kiểm tra tăng trưởng, phát triển, tiêm chủng, kiểm tra thị lực và thính lực, kiểm tra răng miệng, và cung cấp các lời khuyên về dinh dưỡng và phòng bệnh.

Từ 18 – 30 tuổi

Khám và xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm như: Giang mai, lậu, viêm gan B, C, …

Kiểm tra chức năng sinh sản, sức khỏe tiền hôn nhân.

Từ 30 – 40 tuổi

Trong giai đoạn này, khám sức khỏe định kỳ được khuyến nghị ít nhất mỗi năm một lần. Bệnh tim mạch đang ngày càng trẻ hóa, xuất hiện nhiều ở lứa tuổi 30 – 40. Ngoài ra nhóm này cũng thường dễ mắc các bệnh về mỡ máu, các bệnh phụ khoa (đối với nữ), … cho nên hãy chú trọng khám và xét nghiệm những bệnh này.

Ngoài ra, cả nam và nữ cũng nên tiến hành đo mật độ xương để đón đầu các dấu hiệu loãng xương, từ đó giúp phòng chống bệnh hiệu quả.

Người trung niên từ 40 đến 60 tuổi

Ở độ tuổi này cơ thể bắt đầu có những dấu hiệu của tuổi tác, việc khám hằng năm trở nên cần thiết hơn. Đây cũng là thời kỳ nguy cơ cao cho các bệnh lý như tim mạch, tiểu dường, ung thư.

Cần đặc biệt chú trọng vào xét nghiệm sàng lọc đường huyết, cholesterol, xét nghiệm ung thư.

Trên 60 tuổi

Đây là nhóm đối tượng này dễ mắc bệnh nhất bởi cơ thể đã lão hóa, sức đề kháng dần giảm sút, lúc này khám sức khỏe tổng quát cần thực hiện định kỳ hơn. Đặc biệt nên chú trọng các xét nghiệm về tim mạch, mạch máu ngoại vi, bệnh hô hấp, xương khớp, tiểu đường. … Thông qua kết quả thăm khám bạn sẽ kịp thời phát hiện các bệnh lý tuổi già, từ đó có kế hoạch xây dựng một chế độ chăm sóc và dinh dưỡng hợp lý

Những người có bệnh nền

Những người có bệnh nền như tiểu đường, tăng huyết áp hoặc bệnh tim nên kiểm tra sức khỏe thường xuyên hơn. Những tình trạng này có thể cần được theo dõi 3-6 tháng một lần hoặc theo lời khuyên của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của họ.

Tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều, chúng tôi xây dựng nhiều gói khám sức khỏe định kỳ khác nhau, mỗi người nên lựa chọn gói khám và các danh mục khám phù hợp với độ tuổi, nhu cầu, tình trạng sức khỏe và khả năng tài chính.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline