CÁC DẤU HIỆU NHỒI MÀU CƠ TIM BẠN CẦN BIẾT

Nhồi máu cơ tim rất nguy hiểm, nó cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tử vong. Vì vậy người bệnh không thể chủ quan với triệu chứng này. Khi có những dấu hiệu sau, người bệnh cần nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị.

Khó thở

Những người bị nhồi máu cơ tim mỗi khi hoạt động, thậm chí là làm những việc cực kỳ đơn giản như đi bộ từ nhà xe vào cửa hàng cũng bị khó thở kèm mệt mỏi lặp đi lặp lại.

Khó chịu ở ngực

Hầu hết người mắc bệnh nhồi máu cơ tim đều cảm thấy khó chịu ở vùng giữa ngực, bao gồm những cảm giác như đau, tức ngực hoặc có áp lực đè nặng lên đây. Tình trạng này có thể kéo dài vài phút hoặc xuất hiện rồi biến mất ngay lập tức nhưng lại nhanh chóng tái phát.

Bồn chồn, lo lắng

Những người sống sót sau nhồi máu cơ tim được phỏng vấn cho biết họ đều đã từng trải qua tình trạng này mà không biết đó là dấu hiệu cảnh báo của cơ thể. Càng gần đến cơn nhồi máu tim, tình trạng lo âu, hồi hộp càng tăng lên, khiến người bệnh trở nên sợ hãi.

Buồn nôn, nôn, khó tiêu

Có 71% trường hợp gặp phải tình trạng này và thường nhầm lẫn với chứng rối loạn tiêu hóa.

Chóng mặt

Mặc dù không đặc trưng nhưng thực tế cho thấy có đến 43% người bị choáng váng, hoa mắt bất chợt kèm với hiện tượng thay đổi nhận thức, đổ mồ hôi trước cơn.

Đau hoặc tê cánh tay

Triệu chứng nhồi máu cơ tim này xảy ra ở 86% trường hợp. Nhiều bệnh nhân nhồi máu cơ tim mô tả rằng họ bị đau đớn đến tột độ hoặc ngứa ran và sưng phù cánh tay.

Khi có các biểu hiện nhồi máu cơ tim như trên, người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được thăm khám và thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán cần thiết như điện tâm đồ, siêu âm tim, xét nghiệm men tim…

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao và có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong nghề, giúp bệnh nhân an tâm hơn khi đến thăm khám và điều trị các bệnh lý về tim mạch.

Bên cạnh đó, PKĐK Thuận Kiều được trang bị hệ thống máy móc, cơ sở vật tư hiện đại, tiên tiến nhằm đem đến kết quả chính xác, nhanh chóng. Vì vậy, nếu nghi ngờ bị nhồi máu cơ tim hoặc các bệnh lý liên quan, hãy đến ngay PKĐK Thuận Kiều để được các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra, thăm khám và điều trị.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline