CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ VIÊM HANG VỊ DẠ DÀY NHƯ THẾ NÀO?

Viêm hang vị gây tổn thương thực thể kèm theo các triệu chứng cơ năng. Bước đầu tiên trong chẩn đoán bác sĩ sẽ khai thác các triệu chứng lâm sàng, tiền sử bệnh và các loại thuốc đang dùng. Sau đó để xác định chính xác bệnh lý cần thực hiện thêm một số kỹ thuật chẩn đoán bằng máy móc.

hang vị dạ dày

Biện pháp chẩn đoán viêm hang vị dạ dày

– Xét nghiệm vi khuẩn HP: xét nghiệm qua huyết thanh học, qua hơi thở hoặc tìm kháng nguyên trong phân của người bệnh.

– Nội soi dạ dày: Phương pháp nội soi dạ dày giúp xác định chính xác vị trí, mức độ tổn thương ở hang vị. Đồng thời qua nội soi có thể thực hiện CLO test là một test nhằm đánh giá tình trạng nhiễm khuẩn Helicobacter pylori ở dạ dày.

– Xét nghiệm máu: Mục tiêu của xét nghiệm máu là để kiểm tra sự hiện diện của kháng thể chống lại khuẩn Hp trong máu người bệnh. Nhược điểm là nếu người bệnh trước đó nhiễm và đã được điều trị thì đôi khi xét nghiệm máu vẫn dương tính vài tháng sau đó. Chính vì vậy xét nghiệm máu không áp dụng cho kiểm tra hiệu quả điều trị Hp trước đó.

– Chụp X-quang hệ tiêu hóa trên: Tia X này tạo ra hình ảnh thực quản, dạ dày và ruột non của bạn lên phim để xác định các bất thường. Để thuận lợi cho chẩn đoán, bạn có thể cần nuốt một chất lỏng màu trắng (chứa bari) phủ lên đường tiêu hóa của bạn.

Biện pháp điều trị viêm hang vị dạ dày

Đối với viêm hang vị ở dạ dày do vi khuẩn HP

Trước hết, để xác định được mình có mắc phải bệnh viêm hang vị ở dạ dày hay không, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể. Nếu dạ dày bị bị viêm hang vị do vi khuẩn HP gây nên thì bạn cần sử dụng thuốc kháng sinh thích hợp theo đơn thuốc bác sĩ đã kê để điều trị. Tuyệt đối không tự mình nghe theo các bài thuốc gia truyền hoặc thuốc nam chưa được nghiên cứu và kiểm chứng. Bởi những bài thuốc này không chỉ không thể chữa được bệnh mà còn có nguy cơ khiến cho tình trạng bệnh càng nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Có chế độ sinh hoạt và rèn luyện thể lực hợp lý

Người bệnh cần giữ cho mình một chế độ nghỉ ngơi, thư giãn và làm việc hợp lý. Tránh căng thẳng, lo âu, stress kéo dài, bởi bệnh viêm hang vị dạ dày thường do người bệnh căng thẳng, âu lo dài ngày.

Cùng với đó, bệnh nhân cũng nên nâng cao sức khỏe bằng cách tập thể dục, thể thao với cường động phù hợp. Rèn luyện cơ thể sẽ giúp bạn nâng cao sức đề kháng, chống lại bệnh tật.

Viêm hang vị dạ dày cần phát hiện sớm, điều trị đúng cách sẽ giúp người bệnh tránh khỏi những biến chứng nguy hiểm và mau chóng hồi phục. Do đó, người bệnh không nên tự ý mua thuốc điều trị, không nên dùng theo đơn thuốc của một người khác bởi nguyên nhân gây bệnh hang vị dạ dày và khả năng đáp ứng của mỗi người sẽ không giống nhau.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline