NGƯỜI THIẾU MÁU NÃO NÊN KIÊNG GÌ ĐỂ CẢI THIỆN BỆNH

Bên cạnh những thực phẩm tốt cho não bộ thì cũng có những thức ăn gây ra nhiều tác động xấu đến hệ tim mạch và não bộ nếu tiêu thụ quá nhiều. Khi gặp tình trạng thiếu máu não, ngoài việc tập luyện thể thao, sinh hoạt lành mạnh, người mắc bệnh cũng cần phải có được một chế độ ăn hợp lý. Vậy bệnh thiếu máu não nên kiêng gì? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong phần nội dung dưới đây.

Những thực phẩm nên tránh nếu bạn muốn có một hệ tuần hoàn và cơ thể khỏe mạnh bao gồm:

Những thức ăn chế biến sẵn

Người bệnh thiếu máu não không nên sử dụng những loại thực phẩm chế biến sẵn. Vì chúng có chứa hàm lượng chất bảo quản cao và có nguồn dinh dưỡng khá hạn hẹp. Hãy loại bỏ ngay những thực phẩm chế biến sẵn như fast food, đồ đóng hộp,… ra khỏi chế độ ăn hàng ngày để giảm thiểu chứng bệnh thiếu máu não hiệu quả.

Thức ăn nhanh

Những loại thức ăn nhanh như gà rán, xúc xích, pizza,… chứa nhiều chất gây hại làm tăng nồng độ triglyceride và cholesterol xấu trong máu dẫn đến tiểu đường, mỡ trong máu, gây béo phì. Điều này cũng liên quan đến nguyên nhân gây xơ vữa động mạch, ảnh hưởng đến quá trình máu lưu thông lên não.

Những loại thực phẩm giàu tinh bột

Khi bị thiếu máu não, bạn không nên sử dụng quá nhiều những loại thực phẩm nhiều tinh bột. Một chế độ ăn giàu tinh bột sẽ khiến cho bạn dễ mắc các bệnh nguy hiểm như tiểu đường. Đồng thời, khiến căn bệnh thiếu máu não ngày càng trầm trọng hơn.

Các thực phẩm ngọt

Đồ ăn ngọt luôn gây kích thích và chiếm được sự yêu mến của nhiều người. Tuy nhiên việc ăn nhiều đồ ngọt cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo phì, thiếu máu não. Vì thế, người bệnh nên tránh xa các loại bánh, kẹo, hoặc đồ ăn có chất ngọt để bệnh mau khỏi. Bênh cạnh đó, bạn có thể bổ sung lượng đường tự nhiên lấy từ các loại nước ép hoặc trái cây tươi.

Nước ngọt có ga

Các loại nước ngọt có ga thường chứa nhiều đường hóa học, làm tăng lượng cholesterol trong cơ thể, gây những biến chứng như tăng lượng đường trong máu dễ dẫn đến bệnh tiểu đường, lượng đường quá nhiều cũng dễ dẫn đến béo phì, hình thành các cục máu đông, cản trở quá trình lưu thông máu lên não.

Rượu bia, đồ uống có cồn

Người thiếu máu não tuyệt đối không nên sử dụng những thức uống này vì chúng có thể làm cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn. Uống rượu bia quá nhiều sẽ cản trở quá trình lưu thông của máu, làm não thiếu oxy và các dưỡng chất.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp thắc mắc thiếu máu não kiêng gì. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về thực đơn cho người thiếu máu não, hãy liên hệ PKĐK Thuận Kiều theo địa chỉ bên dưới để được giải đáp và tư vấn cụ thể.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline