TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG CHO F0 BẰNG VITAMIN

Theo Bộ Y tế, bệnh nhân Covid-19 cần thuốc hỗ trợ nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng với các loại vitamin.

Tác dụng của Vitamin đối với sức khỏe

– Vitamin tổng hợp thường có một trong các thành phần như vitamin B1, B6 và B12. Trong đó, B1 là một co-enzym quan trọng đối với hoạt động của hệ thần kinh và hệ thống miễn dịch, có tác dụng chống viêm, giúp xây dựng khả năng miễn dịch chống lại SARS-CoV-2 vì có thể hỗ trợ loại bỏ virus SARS-CoV-2 bằng cách kích hoạt miễn dịch qua trung gian tế bào và dịch thể.

+ B6 ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch bẩm sinh, thích ứng và sự gia tăng của các tế bào miễn dịch, giảm các triệu chứng Covid-19 bằng cách giảm các cytokine gây viêm, cải thiện phản ứng miễn dịch và ngăn ngừa tình trạng đông máu.

+ B12 bảo vệ, hỗ trợ chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và virus khác nhau, bao gồm cả SARS-CoV-2.

– Vitamin C (có thể bao gồm kẽm): hỗ trợ hệ thống miễn dịch trong cuộc chiến chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn và virus. Tiêm vitamin C qua đường tĩnh mạch làm giảm đáng kể nhiễm trùng huyết và hội chứng suy hô hấp cấp tính (ARDS). Bằng chứng trực tiếp và gián tiếp cho thấy vai trò của vitamin C trong điều trị bệnh nhân Covid-19. Thực phẩm giàu vitamin C là những loại trái cây, rau củ quả có màu sắc sặc sỡ, các loại quả mọng,…

– Vitamin D: có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, ức chế sự biểu hiện quá mức của các cytokine gây viêm IL-1α, IL-1β và yếu tố hoại tử khối u-α. Nhiều tài liệu cho thấy, vitamin D đã được nghiên cứu để sử dụng trong điều trị nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính (ARTIs) cũng như điều chỉnh sự biểu hiện ACE2 trong mô phổi, một yếu tố gây bệnh trong Covid-19. Mọi người có thể tiếp cận với vitamin D thông qua một số thực phẩm từ sữa, các loại cá và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên ra nắng ít nhất 15-30 phút mỗi ngày để cơ thể tự tổng hợp vitamin D từ ánh nắng.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline