VÌ SAO MẸ NÊN THỰC HIỆN SIÊU ÂM TIM THAI NHI?

Siêu âm tim thai là rất cần thiết trong việc chẩn đoán những bất thường sớm ở thai nhi. Đây là một phương pháp chẩn đoán tim bẩm sinh được các bác sĩ khuyến cáo thực hiện. Vì vậy, phụ nữ mang thai nên tiến hành siêu âm tim thai. Cùng điểm qua những lý do vì sao mẹ nên thực hiện siêu âm tim thai nhi nhé!

Mẹ nên thực hiện siêu âm tim thai bởi vì

Với sự phát triển của ngành y khoa, siêu âm tim thai bằng các phương pháp siêu âm 2D, 3D, 4D tim thai, siêu âm Doppler màu… có thể phát hiện các dị tật bất thường. Bên cạnh đó, các phương pháp này còn mang đến những lợi ích tuyệt vời khác cho cả bé và ba mẹ:

– Siêu âm giúp theo dõi sự phát triển tim mạch của thai nhi.

– Siêu âm giúp phát hiện những dấu hiệu bất thường về tim mạch của thai nhi.

– Siêu âm giúp chẩn đoán và phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh ở thai nhi để có phương pháp chữa trị kịp thời.

– Hỗ trợ gia đình chuẩn bị, lập kế hoạch đón chào thành viên mới.

– Giúp làm giảm đáng kể tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh.

Kết quả đo tim thai như thế nào thì là bình thường?

Theo các bác sĩ, nhịp đập tim thai của một thai nhi khỏe mạnh, phát triển bình thường sẽ dao động trong khoảng 120 – 160 nhịp/ phút. Vào những thời điểm bé chuyển động, đạp vào bụng mẹ thì nhịp tim của bé lúc này có thể lên tới 180 nhịp/ phút. Tuy nhiên, nếu nhịp đập của tim thai cao vượt quá 180 nhịp/ phút, thì sản phụ cần đến ngay các cơ sở y tế để kiểm tra kịp thời.

Siêu âm tim thai là phương pháp chẩn đoán bằng hình ảnh, có thể đánh giá được cấu trúc, chức năng của tim thai, chẩn đoán những bất thường tim của thai nhi. Siêu âm tim thai ngay từ giai đoạn đầu của thai kỳ, khi bắt đầu xuất hiện tim thai, nhằm phát hiện sớm những bất thường và dị tật tim bẩm sinh của thai nhi, để có biện pháp can thiệp sớm, đảm bảo sức khỏe và sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.

PKĐK Thuận Kiều trang bị hệ thống máy siêu âm tiên tiến với nhiều loại đầu dò có thể thực hiện được đối với siêu âm tim, tim thai và mạch máu, … Dòng máy siêu âm hiện đại cho hình ảnh rõ nét. Các Bác sỹ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực siêu âm tim, tư vấn can thiệp tim bẩm sinh.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline