SIÊU ÂM MẠCH MÁU LÀ GÌ?

Hiều được những lợi ích khi siêu âm mạch máu sẽ giúp bạn có thêm kiến thức y khoa bổ ích để chăm sóc sức khỏe. Cùng PKĐK Thuận Kiều tìm hiểu về siêu âm mạch máu nhé!

Siêu âm mạch máu là gì?

– Siêu âm mạch máu là phương pháp sử dụng sóng âm để kiểm tra, đánh giá hệ thống tuần hoàn của cơ thể, xác định tắc nghẽn và phát hiện vị trí của các cục máu đông nếu có. Đây là hình thức xét nghiệm không sử dụng bức xạ ion hóa, cung cấp hình ảnh chi tiết về các mô mềm không thể hiển thị trên ảnh chụp X quang. Siêu âm mạch máu không gây ra bất cứ ảnh hưởng xấu nào tới sức khỏe người bệnh.

– Siêu âm mạch máu mô phỏng lại hoạt động của động mạch và tĩnh mạch qua hình ảnh trên màn hình. Khi siêu âm chúng ta có thể quan sát được cấu trúc, kích thước của động mạch và tĩnh mạch cũng như khảo sát dòng máu lưu thông bên trong có bất thường hay không?

Vì sao cần siêu âm mạch máu

– Siêu âm mạch máu là một trong những kỹ thuật giúp các y bác sĩ kiểm tra dòng chảy của máu trong các mô và cơ quan trong cơ thể. Từ đó xác định các dòng chảy của máu có xảy ra điều bất thường như tắc nghẽn động mạch, tĩnh mạch hay không, các vấn đề mảng xơ vữa, máu đông…, xác định rõ vị trí hẹp để đưa ra phương án chữa trị, ngăn ngừa phù hợp.

– Không chỉ đánh giá mức độ, nguy cơ của các bệnh về tim mạch mà còn đánh giá được hiệu quả của các quá trình trị liệu trước đó. Cụ thể, siêu âm này được được chỉ định thực hiện để:

+ Giám sát lưu lượng máu đến các cơ quan và các mô trong cơ thể.

+ Phát hiện và xác định vị trí tắc nghẽn và những mảng bám bất thường hoặc thuyên tắc và hỗ trợ cho kế hoạch điều trị của người bệnh.

+ Phát hiện cục máu đông trong các tĩnh mạch lớn của chân hoặc cánh tay.

+ Xác định xem bệnh nhân có đủ điều kiện để thực hiện các thủ tục như nong mạch vành hay không.

+ Đánh giá hiệu quả của phẫu thuật ghép hoặc bắc cầu mạch máu.

+ Xác định xem bệnh nhân có bị phình động mạch hay không.

+ Xác định nguồn gốc và mức độ nghiêm trọng của chứng giãn tĩnh mạch.

PKĐK Thuận Kiều là cơ sở uy tín, đặt chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh lên hàng đầu, với đội ngũ y bác sĩ giỏi, tận tâm cùng các trang thiết bị tiên tiến trong đó có phương pháp siêu âm mạch máu, chẩn đoán bệnh vô cùng chính xác, chắc chắn sẽ lad nơi chăm sóc sức khỏe đang tin cậy của mọi người.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline