NHỮNG BỆNH LIÊN QUAN ĐẾN THỜI TIẾT LẠNH

Mùa lạnh mang đến sự dễ chịu hơn cái nóng của mùa hè. Nhưng cũng là lúc chúng ta có nguy cơ mắc một vài bệnh. Trên thực tế, nhiều bệnh truyền nhiễm là theo mùa và lên đến đỉnh điểm trong những tháng mùa đông. Một số vấn đề sức khỏe như hen suyễn , cảm lạnh thông thường, đau họng và lở loét thường xảy ra thường xuyên trong thời tiết lạnh. Cùng PKĐK Thuận Kiều tìm hiểu một số bệnh dễ mắc phải khi thời tiết lạnh nhé!

Huyết áp

Khi áp suất khí quyển giảm, huyết áp của con người cũng thay đổi. Nhiệt độ đột ngột xuống thấp khiến các mạch máu bị co lại làm tăng huyết áp, dễ xảy ra tai biến hay đột quỵ, nhất là đối với bệnh nhân có tiền sử cao huyết áp.

Cảm lạnh và cảm cúm

Sự biến động nhiệt độ nhanh làm hệ miễn dịch bị suy yếu, thêm vào đó các virus gây bệnh cảm lạnh thường lan truyền dễ dàng hơn trong điều kiện khí hậu lạnh, ẩm.

Đau xương khớp

Thời tiết thay đổi cũng là nguyên nhân gây đau xương khớp. Bệnh nhân không chỉ bị đau, sưng tấy các khớp tay, chân mà người bệnh còn bị viêm nhiều khớp khác trên cơ thể. Các khớp viêm bị sưng, nóng, đỏ, đau, khó cử động.

Tình trạng khớp bị cứng, khó cử động thể hiện rõ nhất vào sáng sớm và có thể kéo dài hàng giờ. Cùng với các triệu chứng tại khớp là hiện tượng toàn thân như sốt, mệt mỏi, người xanh xao, gầy sút.

Viêm họng

Thường là kết quả của nhiễm virus và là một căn bệnh phổ biến vào mùa đông. Bạn có thể súc miệng với nước muối ấm để giảm đau. Đồng thời nhớ giữ ấm cho cơ thể nhé!

Bệnh xoang

Khi áp suất khí quyển thay đổi, nhiều người cảm thấy nó tác động ngay đến bệnh xoang vốn có của mình, họ thường xuất hiện các triệu chứng ngạt mũi, khó thở…

Hen suyễn và dị ứng

Khi thời tiết chuyển mùa hay từ lạnh sang nóng, những người gặp các vấn đề về hô hấp như hen suyễn, dị ứng thấy bệnh trầm trọng thêm. Khi mùa xuân đến, thời tiết trở nên ấm áp hơn, nhưng đây cũng là mùa của các loài hoa thụ phấn hay côn trùng sinh sôi, phấn hoa chính là nguyên nhân gây ra các cơn dị ứng cho con người.

Bệnh phổi – phế quản

Các bệnh này phát triển mạnh, người chưa mắc bệnh thì dễ mắc, người đang mắc thì bệnh có xu hướng tǎng nặng, người đã chữa khỏi thì bệnh dễ tái phát. Bệnh thường xảy ra ở trẻ nhỏ và người già. Quá nửa số tử vong của người già trong nǎm là vào mùa lạnh, hầu hết số tai biến do bệnh tật gây ra cũng xảy ra vào mùa này.

Bất kể ai cũng có thể mắc phải những bệnh liên quan đến thời tiết lạnh kể trên. Hãy tìm hiểu những thông tin cơ bản có thể giúp bạn tự phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe cho chính mình cùng người thân. Nếu bạn muốn được tư vấn kỹ hơn, có thể liên hệ PKĐK Thuận Kiều theo địa chỉ bên dưới nhé!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline